<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมาแล้วกว่า 37% หลัง Jim Cramer เผยมุมมอง bearish ที่เขามีต่อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกของการลงทุน Jim Cramer ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญทางโทรทัศน์และนักวิเคราะห์ทางการเงิน มักเป็นที่รู้จักจากการคาดการณ์ตลาดอย่างสุดโต่ง อย่างไรก็ตามเขามักจะถูกล้อเลี่ยนในฐานะตัวชี้วัดตัวหนึ่งที่เมื่อใดก็ตามที่เขาแนะนำหรือกล่าวไรซักอย่างเกี่ยวกับคริปโตหรือหุ้นจะเกิดการแทงสวนทางหรือลงทุนสวนทางกับที่เขาแนะนำ

ด้วยสิ่งนี้ Bitcoin มีการเติบโตของราคาอย่างเหลือเชื่อ 37% โดยเป็นความบังเอิญหลังจาก Cramer มีมุมมองขาลงต่อ Bitcoin แม้นี่อาจเป็นสิ่งที่ดูจะไม่ได้ยืนบนหลักเหตุและผลแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีคนที่ใช้เขาเป็นเครื่องมือประกอบการเทรดจริง

เมื่อพิจารณาถึงการทำราคาของ Bitcoin เมื่อไม่นานมานี้กราฟนั้นแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้นค่อนข้างชัดเจนราคาของ Bitcoin ก็ได้มีการทำ higher high และ higher low ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสุดคลาสสิกของโมเมนตัมขาขึ้น การฟื้นตัวครั้งล่าสุดได้ผลักดันให้ราคาอยู่เหนือแนวต้านทางจิตวิทยาที่ $35,000 โดยราคาปัจจุบันของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ $37,100 

โวลุมเองก็มีบทบาทสำคัญในการยืนยันความแข็งแกร่งของการเคลื่อนไหวของราคา สำหรับ Bitcoin โวลุมเทรดมีปริมาณมากในช่วงที่ราคาพุ่งขึ้น ซึ่งบ่งบอกถึงความสนใจและความเชื่อมั่นของผู้ซื้อที่เหนียวแน่น นอกจากนี้ Moving Average Convergence Divergence (MACD) อยู่ในโซน bullish และ Relative Strength Index (RSI) เองก็ยังคงรักษาระดับที่บ่งบอกถึงแรงซื้อที่คงที่และยังไม่เข้าโซน overbought แต่อย่างใด

ที่มา : U.Today