<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ZachXBT พบแฮกเกอร์ขโมย USDT มูลค่ากว่า 27 ล้านดอลลาร์ ก่อนแปลงเป็น Ethereum และโอนไปยังกระดานเทรดต่างๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ZachXBT นักสืบคริปโตได้ออกมาเปิดเผยการโจรกรรมเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่แฮกเกอร์ได้ขโมยเงินไปกว่า 27 ล้าน USDT ก่อนที่จะแปลงเหรียญเป็น Ethereum และโอนไปยังกระดานเทรดต่างๆ เช่น FixFloat และ ChangeNow ในทันที

PeckShieldAlert บริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชนก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า แฮกเกอร์รายดังกล่าวได้ทำการโอนเงินไปยังกระดานซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ ไม่ว่าจะเป็น OKX Binance, Kucoin และ HitBTC ก่อนที่จะโอนเงินทั้งหมดเข้าไปยัง Bitcoin บน THORChain

นอกจากนี้ PeckShield ยังได้เสริมอีกว่า เหยื่อได้รับรับเงินจาก Binance เมื่อ 7 วันก่อน ซึ่ง ZachXBT ชี้ว่า Wallet ของเหยื่อมีส่วนเกี่ยวข้องกับ Binance Deployer อีกด้วย

เหตุการณ์นี้ก็ได้ความสนใจจากชุมชนคริปโตและมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหยื่อที่ถูกขโมยเงินไป โดยกล่าวถึงการกระทำของเหยื่อที่ดันเอาเงินมูลค่ากว่า 27 ล้านดอลลาร์ไว้ใน Hot Wallet ซึ่งเป็น Wallet ที่มีความปลอดภัยต่ำ

ซึ่งก็ได้มีการคาดการณ์ว่าตัวเหยื่ออาจต้องการที่จะถูกขโมยเงินดังกล่าวเพื่อจุดประสงค์อะไรบางอย่าง อย่างไรก็ตามทาง ZachXBT ได้ชี้อีกว่า กระดานเทรดคริปโตในออสเตรเลียที่ถูกแฮ็กไปอย่าง Coinspot ก็เป็นหนึ่งในเหยื่อของแฮกเกอร์รายนี้เช่นเดียวกัน

ก็คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า เหตุการณ์นี้จะมีอะไรปกปิดไว้อยู่รึเปล่า

ที่มา: CoinEdition