<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทฤษฏีใหม่ชี้ ! กรณีลาออกของ CZ อาจปูทางราคา Bitcoin ให้พุ่งแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ ‘CZ’ Changpeng Zhao ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Binance ไปล่าสุด สิ่งนี้ทำให้คนในชุมชนตลาดคริปโตได้มีการนำกรณีของ  CZ  อดีต CEO ของเว็บเทรด Binance ไปเปรียบเทียบกับ Arthur Hayes อดีต CEO เว็บเทรดคริปโตฟิวเจอร์อย่าง Bitmex  

ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคมของปี 2020  Arthur Hayes ได้ลาออกจากการเป็น CEO  ของเว็บเทรด Bitmex ไป เพราะโดนคดีฟ้องร้องจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯเช่นเดียวกับกรณีของ CZ 

โดย Arthur Hayes ประกาศลาออกจาก BitMEX เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ปี 2020 และได้โพสต์ข้อความบน Twitter ของเขาว่า เขาลาออกเพื่อ “ปกป้อง BitMEX และทีมงาน” หลังจากที่ Arthur Hayes CEO ของ BitMEX ลาออกไป ราคา Bitcoin (BTC) ก็เพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า ในช่วง 6 เดือนต่อมา

ที่น่าสนใจก็คือ การลาออกของ Arthur Hayes  ไม่ได้ทำให้ เว็บเทรด BitMEX ล้มละลายแต่อย่างใด และปัจจุบันเว็บเทรด BitMEX ยังคงเปิดให้บริการ  มีเพียงแต่ CEO ที่ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป เช่นเดียวกับ กรณีของเว็บเทรด Binance ในปัจจุบัน

เป็นที่น่าสังเกตว่า กรณีของ CZ กับ Arthur Hayes มีหลายอย่างที่เหมือนกัน ทั้งเรื่องที่ทั้งสองคนล้วนเคยเป็น CEO แล้วลาออกเหมือนกัน รวมถึงเว็บเทรดทั้ง BitMEX และ Binance ก็ยังสามารถดำเนินการต่อไปได้ด้วยการมี CEO คนใหม่มาแทนทั้งสิ้น ดังนั้นเป็นไปได้ว่าหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เราอาจจะได้เห็นราคาของ Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้นเหมือนกัน

นอกจากนี้การพุ่งขึ้นของราคาของ Bitcoin (BTC) ยังมีปัจจัยเชิงบวกอื่น ๆ ที่ทำให้นักลงทุนภายนอกเข้ามาสนใจลงทุนในคริปโตเพิ่มมากขึ้น โดยในปี 2020 การมาของ DeFi เป็นเรื่องที่ดึงดูดนักลงทุนสถาบันให้มาสนใจใน bitcoin เช่นเดียวกับในปี 2023 ที่คงหนีไม่พ้นเรื่องการอนุมัติ bitcoin Spot ETF ที่มีโอกาสจะได้รับอนุมัติในช่วงต้นปี 2024 ที่กำลังจะมาถึง

ที่มา : twitter