<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญมีมน้องใหม่มาแรง กำลังดึงดูดนักลงทุนจาก Dogecoin และ Shiba Inu

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าของเหรียญมีมยอดนิยมอย่าง Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) ร่วงลดลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนถึงแนวโน้มขาลงของตลาดคริปโตทั่วทั้งกระดาน

เหรียญคริปโตสกุลเงินหลัก ๆ เช่น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) พยายามต่อสู้กับตลาดเพื่อรักษาโมเมนตัมเอาไว้ ในช่วงที่เทรดเดอร์กำลังลังเลเที่จะขายทำเพื่อกำไร แทนที่จะรอให้ราคากลับมาขึ้นอีกครั้ง

บทความนี้จะเจาะลึกแนวโน้มราคาในปัจจุบันของ Dogecoin และ Shiba Inu และนำเสนอเหรียญมีมใหม่ทั้ง 3 ตัวที่นักลงทุนต้องพิจารณา

DOGE & SHIB ราคาร่วง ท่ามกลางตลาดคริปโตที่กำลังพยายามรักษาโมเมนตัม

ราคา Dogecoin และ Shiba Inu ร่วงลงอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากประสบปัญหาการชุมนุมตลอดเดือนตุลาคมและช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

โดย DOGE ราคาลดลงประมาณ 13% จากระดับสูงสุด อยู่ที่ 0.087 ดอลลาร์ ขณะที่ SHIB ลดลง 10% ในช่วงเวลาเดียวกัน

A screenshot of a computer screen

Description automatically generated

เหรียญอื่น ๆ ในตลาดคริปโตในก็ต่างเจอปัญหาราคาลดลงที่คล้ายกันในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เมื่อราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 37,000 ดอลลาร์ หลังจากล้มเหลวในการเข้าใกล้ 38,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว

Ethereum ก็มีราคาซื้อขายที่ต่ำลงเช่นกัน โดยอยู่ที่ประมาณ 1,970 ดอลลาร์ หลังจากความพยายามรักษาระดับเหนือ 2,000 ดอลลาร์ แต่กลับไม่เป็นผล

มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการขายคริปโตเมื่อเร็ว ๆ นี้ รวมถึงการทำกำไรหลังจากการฟื้นตัวที่เห็นได้ชัดในสัปดาห์ก่อน ๆ

A screenshot of a computer

Description automatically generated

นอกจากนี้คดีล่าสุดของ SEC ที่เพิ่งยื่นฟ้อง Kraken โดยกล่าวหาว่า บริษัทดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนก็มีส่วนเช่นกัน

ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลกระทบตามความเชื่อมั่น และส่งผลต่อสินทรัพย์ เช่น Dogecoin และ Shiba Inu อย่างหนัก เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ขับเคลื่อนราคาจากการซื้อขายของนักลงทุนและกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้น

มีเหรียญมีมอื่น ๆ ที่ดีกว่า DOGE & SHIB หรือไม่?

เนื่องจาก DOGE และ SHIB กำลังอยู่ในภาวะย่ำแย่ เทรดเดอร์ที่ต้องการเก็งกำไรเหรียญมีมที่มีความเสี่ยงสูงและให้ผลตอบแทนสูง อาจต้องมองหาทางเลือกใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้น

ในส่วนต่อไปนี้ เราจะพูดถึงเหรียญที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก 3 เหรียญ แต่สามารถสร้างผลตอบแทนที่มากเกินขนาด เมื่อเทียบกับผู้เล่นหลักในตลาดนี้

1. Meme Kombat (MK)

เหรียญมีมใหม่ที่เป็นหนึ่งในเหรียญที่น่าดึงดูด คือ Meme Kombat (MK) ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ที่ออกแบบมาสำหรับสายเกมและคริปโตโดยเฉพาะ

Meme Kombat มุ่งหวังที่จะดึงดูดผู้ใช้ผ่านแพลตฟอร์มการ stake การต่อสู้ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI และการ Stake โทเค็นเพื่อรับรางวัลแบบพาสซีฟ

ฟีเจอร์ที่สำคัญของ Meme Kombat คือ Battle Arena ซึ่งผู้ใช้สามารถ stake การต่อสู้ระหว่างมาสคอตเหรียญมีมชื่อดัง เช่น Pepe the Frog และ Wojak ได้

การต่อสู้เหล่านี้มีโอกาสที่จะได้รับรางวัลมากมายหากผู้เล่นชนะ

นอกจาก Battle Arena แล้ว Meme Kombat ยังมีโปรโตคอลการ Stake ที่ผู้ใช้สามารถล็อกโทเค็น MK และรับผลตอบแทนมากกว่า 500% ต่อปี ได้ด้วย

ขณะนี้ Meme Kombat กำลังอยู่ในช่วงเปิดขายพรีเซล ซึ่งดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างมาก โดยจัดสรรโทเค็นไว้ 50% ของโทเค็นทั้งหมด รวม 12 ล้านโทเค็น เพื่อระดมทุนสำหรับการเปิดตัวแพลตฟอร์ม

ยอดขายพรีเซลระดมทุนไปแล้วมากกว่า 1.9 ล้านดอลลาร์ โดยตั้งเป้าไว้ที่ 10 ล้านดอลลาร์

A screenshot of a cartoon

Description automatically generated

เมื่อการขายพรีเซลสิ้นสุดลง ทีมพัฒนาของ Meme Kombat ซึ่งนำโดยผู้ก่อตั้งอย่าง Matt Whiteman วางแผนที่จะเปิดตัว Battle Arena และลิส MK ในกระดานแลกเปลี่ยนชั้น

หลังจากนั้น “ฤดูกาล” แรกของเกมจะเริ่มขึ้น โดยมีกระดานผู้นำ กิจกรรมพิเศษ และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของชุมชน

สำหรับเทรดเดอร์ที่กำลังมองหาโอกาสของเหรียญมีมใหม่ ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ตอนนี้ MK นำเสนอตัวเลือกที่น่าสนใจได้ดีกว่า DOGE และ SHIB ที่กำลังประสบปัญหา

เข้าร่วม Meme Kombat ในช่วง Presale ได้ที่นี่

2. Memecoin (MEME)

เหรียญมีมอีกเหรียญหนึ่งที่ได้รับความนิยมคือ Memecoin (MEME) ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจาก Memeland ซึ่งเป็นสตูดิโอร่วมทุนที่แยกตัวออกมาจากแพลตฟอร์มมีมยอดนิยมอย่าง 9GAG

Memeland มุ่งเน้นไปที่การสร้างระบบนิเวศ Web3.0 ที่ขับเคลื่อนโดยมีม และ Memecoin เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ที่กว้างขึ้นนี้

MEME ได้รับการออกแบบให้เป็นเหรียญมีมล้วน ๆ และล้อเลียนคริปโตโดยไม่มีประโยชน์ใช้งานหรือแผนงานที่สัญญาไว้เกินกว่ามูลค่าความบันเทิง

A person standing in front of a pile of gold coins

Description automatically generated

อย่างไรก็ตาม Memeland ได้สร้างเงินทุนจากการพรีเซลโทเค็น MEME ได้จำนวนมาก โดยขายได้ 12% ของอุปทานโทเค็น 6.9 หมื่นล้านโทเค็น ให้กับนักลงทุนเอกชน และ 11% ให้กับชุมชนของพวกเขา

นับตั้งแต่เปิดตัวในตลาดแลกเปลี่ยน MEME ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นถึง 2,400% จากราคาเปิดขายพรีเซลที่ 0.001 ดอลลาร์ และปัจจุบันกลายเป็นเหรียญมีมที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก เมื่อพิจารณาจากปริมาณการซื้อขายรายวัน

แม้ว่าจะมีการเก็งกำไรอย่างหนักหน่วง แต่การเชื่อมโยงของ MEME กับ Memeland และวัฒนธรรมคริปโต อาจให้ประโยชน์มากกว่า สำหรับนักลงทุนที่ต้องการเปลี่ยนใจจาก Dogecoin และ Shiba Inu

3. Samoyedcoin (SAMO)

เหรียญมีมเหรียญที่สามที่ควรต้องการพิจารณา คือ Samoyedcoin (SAMO) ซึ่งเปิดตัวในปี 2021 ในฐานะโครงการที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนบนบล็อกเชน Solana

SAMO ถูกสร้างขึ้นโดยทีมนักพัฒนา เพื่อส่งเสริมการนำ Solana มาใช้ การศึกษาผ่านมีม และการมีส่วนร่วมของชุมชน

ตามลักษณะของเหรียญมีม ราคา SAMO พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วสู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 0.24 ดอลลาร์ในเดือนตุลาคม 2021 ก่อนที่จะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะนี้ SAMO ซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 0.0064 ดอลลาร์ ซึ่งลดลง 97% จากราคาสูงสุด

แม้ว่าราคาจะตกลง แต่ SAMO ยังคงมีมูลค่าตลาดมากกว่า 23 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีปริมาณการซื้อขายรายวันมากกว่า 2 ล้านดอลลาร์

นอกเหนือจากนั้น Samoyedcoin ยังพยายามที่จะสร้าง ความแตกต่างจากเหรียญมีมทั่วไป ผ่านโครงการนำร่องเพื่อการกุศล เช่น การสนับสนุนสถานสงเคราะห์สัตว์

การที่ราคา Solana เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้ SAMO ก็อาจจะกลับตัว และเป็นเหรียญมีมที่น่าสนใจต่อไปได้เช่นกัน

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์