<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Raiffeisen Bank ธนาคารเก่าแก่ของออสเตรเลีย เตรียมเปิดให้บริการซื้อขายคริปโตเดือนม.ค. ปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Raiffeisen Landesbank Niederösterreich-Wien  กำลังเตรียมเปิดตัวบริการซื้อขายคริปโตแก่ลูกค้ารายย่อยในช่วงสิ้นเดือนมกราคม 2024

หลังจากประกาศแผนการด้านคริปโตเคอเรนซีครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2023 ธนาคาร Raiffeisenlandesbank Niederösterreich-Wien (RLB NÖ-Wien) ของ Raiffeisen Bank กำลังเดินหน้าเปิดตัวคริปโตเคอเรนซี โดยร่วมมือกับ Bitpanda บริษัทคริปโตเคอเรนซีของออสเตรีย 

โฆษกของธนาคารกล่าวว่า “Raiffeisenlandesbank NÖ-Wien ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ Bitpanda จากความร่วมมือนี้ เราวางแผนที่จะนำเสนอแพลตฟอร์มการลงทุนคริปโตที่น่าสนใจในช่วงต้นปี 2024 ” 

โฆษกของธนาคารกล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงความต้องการของลูกค้า สำหรับแพลตฟอร์มการลงทุนคริปโตที่ใช้งานง่าย โดยความตั้งใจหลักของเรา เราตัดสินใจโดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นศูนย์กลาง จึงทำให้เกิดแพลตฟอร์มการลงทุนคริปโตนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำแพลตฟอร์มนี้ออกสู่ตลาด”

โฆษกของธนาคารกล่าวว่า ผู้ใช้งาน RLB NÖ-Wien จะสามารถเข้าถึง cryptocurrencies ทั้งหมดที่ได้รับจาก Bitpanda ซึ่งเป็นพันธมิตรของธนาคาร

โฆษกของ Bitpanda กล่าวว่า “ตามที่เราได้ประกาศไปในเดือนเมษายน เป้าหมายสุดท้ายคือ การทำให้ข้อเสนอของเราพร้อมสำหรับลูกค้าของ RLB NÖ-Wien ทุกคน อย่างไรก็ตามการเปิดตัวบริการจะเริ่มต้นกับผู้ใช้งานในกรุงเวียนนาเป็นที่แรก” 

การก้าวเข้าสู่วงการคริปโตของ Raiffeisen เป็นอีกสัญญาณหนึ่งของการยอมรับ Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้นของออสเตรเลีย โดยก่อนหน้านี้บริษัทอย่าง Ferrari ก็เพิ่งได้ยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตไปในเดือนตุลาคม ปี 2023   

ในวันที่ 30 มิถุนายน 2023 Raiffeisen Group มีทรัพย์สินภายใต้การบริหารจำนวน 2.47 แสนล้านฟรังก์สวิส (2.8 แสนล้านดอลลาร์) และสินเชื่อของลูกค้า 2.19 แสนล้าน CHF (2.48 แสนล้านดอลลาร์) ภายใต้การดูแล

ที่มา : Cointelegraph