<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum ตั้งแต่ยุค ICO โอนเหรียญออกจาก wallet ร่วม 20,000 ETH 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนที่เข้าร่วมการ ICO ของเหรียญ Ethereum ซึ่งไม่มีการเคลื่อนไหวมานานกว่า 3 ปี เพิ่งได้ทำการโอน Ethereum กว่า 20,000 ETH (มูลค่าประมาณ $42.4 ล้าน) ออกจากเว็บเทรดอีกทั้งยังได้มีการฝาก Ethereum อีกกว่า 10 ETH ไปยังเว็บเทรด Kraken การตื่นขึ้นของเจ้ามือนี้มีอาจสร้างแรงกระเพื่อมให้กับตลาดได้ไม่มากก็น้อย

“เจ้ามือ” ซึ่งเป็นคำที่เรียกแทนนักลงทุนที่ถือเหรียญในจำนวนมาก โดยเจ้ามือรายดังกล่าวเดิมได้รับเหรียญมา 100,000 ETH ในช่วงเริ่มแรกของการ ICO Ethereum โดยราคา Ethereum ตอนนั้นอยู่ที่ $0.31 นั่นทำให้ต้นทุนที่เขาใช้ซื้อเหรียญนั้นอยู่ที่ $31,000 แน่นอนว่าหากเทขาย Ethereum จำนวนนี้ออกไปตอนนี้เจ้ามือจะฟันกำไรได้จำนวนมหาศาล

หากดูที่กราฟราคา Ethereum จะเห็นได้ว่ามันกำลังทดสอบแนวต้านที่สำคัญโดยมันกำลังพยายามรักษาโมเมนตัมเพื่อให้ยืนเหนือระดับ $2,000 การตื่นขึ้นจากการหลับใหลของเจ้ามือรายดังกล่าวแล้วยิ่งเจ้ามือทำการโอน Ethereum ในจำนวนมากเช่นนี้ยิ่งส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งในเรื่องของสภาพคล่องและความรู้สึกของนักลงทุนด้วย

แม้ว่าการโอน 20,000 ETH นั้นจะมีความหมายอย่างนัยสำคัญเมื่อดูที่จำนวนเหรียญ แต่มูลค่าตลาดของ Ethereum ในปัจจุบันที่ยังมากมายมหาศาลก็เพียงพอที่จะทำให้ธุรกรรมดังกล่าวที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมต่อตลาด

อย่างไรก็ตามการโอนของเจ้ามือที่เกิดขึ้นก็อาจทำให้ผู้ถือครองรายใหญ่ในตลาดเริ่มมีการเคลื่อนไหวมากขึ้น หากเจ้ามือรายนี้ตัดสินใจที่จะเทขาย Ethereum ในการถือครองของพวกเขา ก็อาจทำให้ Ethereum จำนวนมากไหลเข้าสู่ตลาด ซึ่งอาจกดดันให้ราคาเหรียญลดลงได้

ที่มา : U.Today