<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana ครองใจนักลงทุนทั่วโลก หลังราคาเหรียญ SOL พุ่งแรง 118% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana เตรียมกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง หลังกลายเป็นเหรียญที่ได้รับผลตอบแทนสูงสุดในบรรดา altcoins โดยราคา Solana เพิ่มขึ้นถึง 118% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจถึง 600% ในปี 2023 

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2023  Solana ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แต่ขณะนี้ Solana นั้นเต็มไปด้วยกิจกรรมและราคา Solana ก็ทำลายสถิติเดิม ถือเป็นแนวโน้มขาขึ้นที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักลงทุน

ความสนใจใน Solana พุ่งสูงขึ้น

ผลงานที่แข็งแกร่งของ Solana ในไตรมาสนี้ กำลังดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลกมากขึ้น ความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Solana ส่งผลให้ปริมาณธุรกรรมบนเครือข่าย Solana เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน ปี 2023 เครือข่าย Solana พุ่งแตะจุดสูงสุดเมื่อเทียบเป็นรายปีที่ 51.63 ล้านธุรกรรม

ครั้งสุดท้ายที่เครือข่ายมีกิจกรรมการซื้อขายเพิ่มมากขึ้นคือ ในช่วงตลาดขาขึ้นซึ่งพุ่งสูงสุดในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 โดยเครือข่ายได้รับการลงทะเบียนติดต่อกันในธุรกรรมรายวันเกิน 55 ล้าน

ในทางตรงกันข้าม EthereumBitcoin และ Cardano รวมกันมีธุรกรรมเพียง 2 ล้านธุรกรรมในวันเดียวกัน ท่ามกลางจำนวนธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น เครือข่าย Solana มีผู้ใช้งานรายวันแตะระดับสูงสุดทุกปี โดยมีกระเป๋าเงินบนเครือข่ายมากกว่า 600,000 ใบอย่างต่อเนื่องในช่วงสุดสัปดาห์

นอกจากนี้ เครือข่าย Solana ยังมีปริมาณการโอน USDC ที่สูงถึง 7.1 หมื่นล้านดอลลาร์ ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดอีกครั้งของปี 2023 

ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปริมาณการซื้อขายบนกระดานเทรดแบบ decentralized (DEX) บน Solana ก็ทำสถิติสูงสุดในรอบปี 2023 เช่นกัน 

นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์สำคัญเหล่านี้เป็นตัวบ่งชี้ถึงความสนใจของนักลงทุนในระบบนิเวศของ Solana ซึ่งสอดคล้องกับราคา SOL ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วตลอดทั้งเดือน ในขณะที่เขียนเหรียญ SOL มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 56.6 ดอลลาร์ โดยมีปริมาณการซื้อขายรายวันเกิน 900 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม Solana สร้างความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง โดยเฉพาะคู่แข่งอย่าง Ethereum เมื่อพิจารณาถึงการเพิ่มขึ้นของ Solana เมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่า ความสนใจของนักลงทุนที่มีต่อ Solana เพิ่มมากขึ้น รวมถึงความเชื่อมั่นก็เพิ่มมากขึ้นด้วย  เครือข่าย Solana มีโอกาสที่จะแซงหน้าคู่แข่งทั้งหมดในตลาดคริปโตเคอเรนซี หากยังคงรักษาโมเมนตัมที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : Dailycoin