<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลไฟเขียว FTX ขายสินทรัพย์มูลค่า 873 ล้านดอลลาร์ เพื่อชำระเงินคืนเจ้าหนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FTX บริษัทเว็บเทรดคริปโตที่ล้มละลาย ได้รับอนุมัติจากศาลล้มละลายของเดลาแวร์ให้สามารถขายสินทรัพย์รวมมูลค่ากว่า 873 ล้านดอลลาร์ในกองทุนทรัสต์ เพื่อนำเงินมาชำระคืนแก่เจ้าหนี้ในขณะที่ผู้ก่อตั้งรอการพิจารณาคดี

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มูลค่าสินทรัพย์ของ FTX ได้เพิ่มสูงขึ้น จนในปัจจุบันมีมูลค่ารวมกว่า 873 ล้านดอลลาร์ โดยสินทรัพย์ 807 ล้านดอลลาร์มาจาก Grayscale Investments และ 66 ล้านดอลลาร์มาจาก Bitwise

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ลูกหนี้ FTX ได้ยื่นคำร้องเพื่อขายกองทุนสกุลเงินดิจิทัลจำนวน 6 กองทุน ประกอบด้วยกองทุน Bitcoin และ Ethereum ของ Grayscale รวมไปถึงกองทุน Crypto Index ของ Bitwise

FTX ถือหุ้นจำนวนมากในกองทุนทรัสต์เหล่านี้ โดยมีมากกว่า 22 ล้านหน่วยในกองทุน Bitcoin ของ Grayscale และ 6.3 ล้านหน่วยในกองทุน Ethereum ทั้งนี้กองทุน Ethereum Classic, Litecoin และ Digital Large Cap จะเป็นกองทุนทรัสต์อื่น ๆ ของ Grayscale ที่ถูกรวมไว้ในการขายสินทรัพย์ เพื่อรวบรวมเงินทุนสำหรับลูกค้า FTX ที่ได้รับผลกระทบ

นับตั้งแต่การล่มสลายของแพลตฟอร์ม ผู้ดูแลกระบวนการล้มละลายของ FTX สามารถกู้คืนสินทรัพย์ได้แล้วประมาณ 7 พันล้านดอลลาร์ โดยมีสกุลเงินดิจิทัลรวมมูลค่า 3.4 พันล้านดอลลาร์ และทรัพย์สินรวมมูลค่า 8.7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นของลูกค้าทั้งหมดที่ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด

ขณะนี้ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาฉ้อโกง และเขาก็กำลังรอการตัดสินโทษอยู่ในสถานกักกัน Metropolitan Detention Center ในบรูคลิน

ที่มา: coinpaprika