<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Anthony Scaramucci ชี้นี่คือช่วงเวลาที่ ‘ชัดเจน’ ในการอนุมัติ Bitcoin spot ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง SkyBridge Capital มีทัศนคติเชิงบวกอย่างยิ่งเกี่ยวกับการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากการปรึกษาหารือของเจ้าหน้าที่ SEC กับตัวแทนของ Blackrock เกี่ยวกับการอนุมัติ ETF ในอนาคต

Bitcoin ETFs จะมาถึงที่นี่ไม่ช้าก็เร็ว

ราคา Bitcoin (BTC) ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากมีรายงานว่า Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance ได้ประกาศลาออก ทำให้หลายคนในชุมชนคาดว่าสิ่งนี้อาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อราคา Bitcoin และตลาดคริปโตโดยรวม แต่สุดท้ายมันไม่เป็นเช่นนั้น

ตาม CoinGecko ราคาของ Bitcoin (BTC) ซื้อขายอยู่ที่ 38,302.45 ดอลลาร์ ในวันนี้ โดยมีราคาเพิ่มขึ้น 1.22% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 2.42% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ปัจจุบันมูลค่าตลาดคริปโตมีมูลค่าอยู่ที่ 1.51 ล้านล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.89% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 69.24% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าตลาด 7.49 แสนล้านดอลลาร์ คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 49.45% ในขณะเดียวกัน มูลค่าตลาดของ Stablecoin อยู่ที่ 1.30 แสนล้านดอลลาร์ คิดเป็น 8.59% ของมูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมด

Scaramucci กล่าวในพอดแคสต์ว่า หากถามโดยตรงว่า Spot BTC ETF จะได้รับการอนุมัติภายในวันที่ 10 มกราคม 2023 หรือไม่ เขาจะตอบว่า “ใช่” เขากล่าวต่อไปว่า การได้รับอนุมัติภายในวันที่ 10 มกราคมนั้นสมเหตุสมผลที่สุดและเป็นสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดแล้ว

อย่างไรก็ดีการยื่นจดทะเบียน ETF ของผู้สมัครหลายรายมีกำหนดตัดสินใจก่อนวันที่ 10 มกราคม ซึ่งอาจปูทางไปสู่การอนุมัติ อย่างไรก็ตามคณะกรรมการอาจตัดสินใจขยายเวลาการรอคอยด้วยเหตุผลทางเทคนิค

Blackrock, Fidelity, Valkyrie และ ARK Invest เป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ทางการเงินที่ต่อสู้เพื่อขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ครั้งแรก นักวิเคราะห์คาดหวังว่า SEC จะเลือกวิธีอนุมัติกองทุน ETF อย่างพร้อมเพรียงกันเพื่อหลีกเลี่ยงการได้เปรียบเสียเปรียบสำหรับบริษัทที่ได้รับอนุมัติก่อน

ที่มา: cryptopolitan