<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu จำนวน 7.77 หมื่นล้าน SHIB ถูกโอนโดยกระดานเทรด FTX สิ่งนี้ส่งผลต่อ SHIB อย่างไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรด FTX ซึ่งเป็นกระดานเทรดที่ล้มละลายไปแล้วยังคงย้ายสินทรัพย์ที่เหลือเพื่อนำมาขายและชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้

แพลตฟอร์มติดตามข้อมูล Blockchain ที่มีชื่อว่า Lookonchain ระบุว่า ในครั้งนี้ บริษัท FTX ได้ทำการเทขายเหรียญ SHIB, ETH และเหรียญอื่น ๆ มูลค่ารวมกันหลายร้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน ราคาของเหรียญ Shiba Inu ก็ได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ราคาของสินทรัพย์เพิ่มขึ้นเกือบ 3%

Shiba Inu เกือบ 80 ล้าน SHIB ถูกเคลื่อนไหวโดย FTX

Lookonchain รายงานว่า เมื่อหลายชั่วโมงก่อน กระดานเทรด FTX และบริษัท Alameda Research ได้โอนเหรียญ Cryptocurrency จำนวนมหาศาล

โดยเหรียญที่หลายคนรู้จักกันดีก็จะเป็นเหรียญ Shiba Inu และเหรียญ Ethereum โดยทางกระดานเทรด FTX ได้โอนเหรียญ Shiba Inu จำนวน 7.777 หมื่นล้าน SHIB และเหรียญ Ethereum จำนวน 1,643 ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 652,000 ดอลลาร์ และ 3.43 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

นอกจากนี้ยังมีการโอนเหรียญ IMX, GMT, UNI, BAL, LOOKS และ WOO มูลค่ารวมกันเกือบ 20 ล้านดอลลาร์

มีเหรียญคริปโตทั้งหมดที่ถูกเคลื่อนย้ายโอนกระดานเทรด FTX คิดเป็นมูลค่าประมาณ 22 ล้านดอลลาร์

ศาลอนุมัติให้ FTX ขายสินทรัพย์ที่ถือไว้กับ Grayscale มูลค่า 744 ล้านดอลลาร์

สื่อ Bloomberg รายงานว่า ในที่สุด ศาลก็อนุญาตให้กระดานเทรด FTX สามารถขายสินทรัพย์ที่ถือไว้กับบริษัท Grayscale ได้ ซึ่งมีมูลค่ารวม 744 ล้านดอลลาร์ ณ เดือนพฤศจิกายน ตามที่ระบุไว้ในเอกสารที่นำเสนอศาล

นี่ถือเป็นอีกการระดมเงินของบริษัท FTX เพื่อให้เพียงพอสำหรับการชำระหนี้ซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ และเพื่อป้องกันความวุ่นวายของตลาดคริปโต สินทรัพย์คริปโตของบริษัท FTX จะค่อย ๆ ถูกทยอยขายทีละน้อย ๆ 

นอกจากนี้ สื่อ Bloomberg ยังเน้นย้ำว่า กระดานเทรด FTX ได้ถือกองทุน Trust ของ Grayscale Investments ไว้แทนการถือสินทรัพย์คริปโตของจริง

กระดานเทรด FTX ได้ล้มละลายเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากนาย Sam Bankman-Fried ถูกจับได้ว่านำเงินทุนของลูกค้าไปช่วยหนุนบริษัท Alameda ที่กำลังจะล้มละลาย ซึ่งผลสุดท้ายทำให้ทั้ง 2 บริษัทล้มละลายพร้อมกัน

ในปัจจุบัน ผู้ที่เข้ามาดูแลบริษัท FTX แทนนาย Sam Bankman-Fried ที่ถูกจับตัวไป สามารถกู้คืนทรัพย์สินมาได้ประมาณ 7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตมูลค่าประมาณ 3.4 พันล้านดอลลาร์
Source: U.Today