<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz เผย Bitcoin กำลังจะสร้าง ‘ปรากฎการณ์’ เนื่องด้วยปัจจัยหลายอย่างเอื้อไปทางขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี Mike Novogratz กล่าวว่า Bitcoin (BTC) กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการพุ่งขึ้นของราคาครั้งใหญ่เนื่องจากมีปัจจัยเร่งเชิงบวกเกิดขึ้น

ในการสัมภาษณ์ใหม่กับทาง Bloomberg Television Mike Novogratz กล่าวว่า Bitcoin กำลังสร้าง “เรื่องมหัศจรรย์”

ตามที่ Novogratz ได้กล่าวนั้นการถือกำเนิดขึ้นของ Spot ETF ของ Bitcoin รวมถึงการ halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น และการเคลื่อนไหวจาก Fed สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นตัวเร่งที่ส่งผลให้ราคา Bitcoin ทำราคา all time high ได้ในปีหน้า

“มีเรื่องดี ๆ มากมายเกิดขึ้นกับ Bitcoin เรากำลังจะได้เห็น ETF ซึ่งถูกตั้งความคาดหวังไว้สูงลิบลิ่ว เมื่อ ETF ได้รับการอนุมัติจริง ๆ อาจมีเวลาอีกซัก 2 เดือนก่อนที่มันจะเริ่มมีคนเข้ามาเทรดมันมากขึ้น และเมื่อเริ่มเกิดการเทรด เราก็จะได้เห็นสิ่งที่เราเฝ้ารอกัน

หาก BlackRock, ตัวของพวกเรา, Invesco, Fidelity และ Ark รวมถึงนักลงทุนสถาบันเจ้าอื่น ๆ ทั้งหมดตีตลาดได้มาพอที่จะโน้มน้าวผู้คนให้ยอมรับ Bitcoin ราคาของมันก็จะสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ Fed อาจจะลดอัตราดอกเบี้ยลงนั่นอาจทำให้ Bitcoin เดินหน้าไปสู่ all time high ได้ภายในปีหน้าก็เป็นได้

แน่นอนว่าในความคิดผมนั้น Bitcoin สามารถทำได้และมันจะไปได้ไกลกว่าที่มันเคยไปแตะมาหรือไม่นั้นเราต้องมารอดูกัน คุณต้องจำไว้ว่าราคามันขึ้นกับ margin และมีคนขาย Bitcoin ก็ไม่ได้มีมากเท่าคนซื้อ อีกทั้ง Halving ก็จะมาในปีหน้า ซึ่งหมายความว่า supply ในแต่ละวันหรืออัตราเฟ้อของเหรียญจะลดลงครึ่งหนึ่ง ดังนั้นคุณจะได้เจอเรื่องมหัศจรรย์ของ Bitcoin ในอีกไม่ช้า”

โดยขณะที่เขียนนั้นราคา Bitcoin อยู่ที่ $38,780 ซึ่งเริ่มจะใกล้เข้าสู่ $40,000 เข้าไปทุกที ๆ

ที่มา : DailyHodl