<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin พุ่งทะลุ 39,000 ดอลลาร์! นักวิเคราะห์คาดเตรียมทะลุ 40,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางกระแส Bitcoin ที่กำลังร้อนแรง ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทะลุ 39,000 ดอลลาร์ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ชื่อดังที่ใช้ชื่อว่า The Flow Horse ได้ออกมาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะพุ่งทะลุอย่างรุนแรงในอีกไม่นาน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์รายนี้ได้ออกมากล่าวว่า กราฟราคาของ Bitcoin กำลังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น และแนวโน้มขาขึ้นจะรุนแรงขึ้นไปอีกหลังจากกองทุน Bitcoin ETF ถูกอนุมัติโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ภายในวันที่ 10 มกราคม 2024

“เอาล่ะ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ผมบอกว่ามันจะขึ้นไปแถว ๆ 38,000 – 40,000 ดอลลาร์ ใช่แล้วมันไปถึงตรงนั้นแล้ว มันกำลังสูงขึ้น”

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่ามีปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อราคาของ Bitcoin ซึ่งรวมถึงเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2024 ซึ่งจะทำให้นักขุดได้รับรางวัลเป็น Bitcoin ลดลงครึ่งหนึ่ง และอัตราดอกเบี้ยที่เป็นไปได้ว่า FED จะปรับลดลงในปีหน้า

นอกจากนี้ ในคลิปล่าสุดของเขาบน Youtube ยังได้บอกว่า

“สิ่งที่คุณต้องคิดคือ ทำไมคุณถึงขายตอนนี้? คุณต้องคิดถึงคนอื่น, เจ้ามือ, นักเทรดคนอื่น ๆ ทำไมคุณต้องขายในเมื่อราคามันจะขึ้นแน่ ๆ เมื่อกองทุน ETF ถูกอนุมัติ ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า เมื่อกองทุน ETF อนุมัติ ราคาของสินทรัพย์จะขึ้นไปสูงกว่าตอนนี้”

ข้อมูลจาก TradingView พบว่า ปัจจุบัน ราคา Bitcoin ได้พุ่งทะลุ 39,000 ดอลลาร์เมื่อช่วง 3:00 น. ของวันที่ 3 ธันวาคม 2023 ซึ่งถือเป็นการเคลื่อนไหวที่สร้างความหวังให้แก่นักลงทุนครั้งใหญ่ ซึ่งทำให้นักลงทุนหลายคนมั่นใจมากขึ้นว่ามันจะไปถึง 40,000 ดอลลาร์

Source: Benzinga