<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ฟันกำไรจากการ Bitcoin ไปแล้วกว่า 2,300 ล้านดอลลาร์หากทางบริษัทเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษํท MicroStrategy ของ Michael Saylor นั้นฟันกำไรจากการลงทุนไปแล้วกว่า 2,300 ล้านดอลลาร์หากเทขายเหรียญตามข้อมูลจาก saylortracker บริษัทของเขาได้ช้อนซื้อ Bitcoin มาถือเก็บเพิ่มในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาท่ามกลางช่วงที่ตลาดกำลังรอการอนุมัติ Bitcoin ETF ที่ถูกตั้งความหวังเอาไว้สูงลิบลิ่ว

ด้วยราคา Bitcoin นั้นฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในปี 2023 ทำให้บริษัทที่ทุ่มซื้อ Bitcoin อย่างสม่ำเสมอเช่น MicroStrategy นั้นได้อานิสงส์จากการที่ตลาดฟื้นตัวด้วยเราอาจได้เห็นกำไรของทางบริษัทงอกเงยมากกว่านี้อีกก็เป็นได้หาก ETF นั้นได้รับไฟเขียวจาก SEC

ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน MicroStrategy ได้ช้อนซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 16,130 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 600 ล้านดอลลาร์นั่นเท่ากับว่า MicroStrategy นั้นถือ Bitcoin ที่ราคาเฉลี่ย BTC ละ $30,512

การ Halving ของ Bitcoin ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2024 อาจจะเป็นตัวกำหนดอนาคตอันใกล้นี้ของราคา Bitcoin นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่แนะนำว่ายิ่งเราเข้าใกล้การ Halving มาเท่าไหร่ BTC จะยิ่งราคาพุ่งสูงขึ้นไปอีก 

เมื่อผนวกรวมกับเรื่องที่ Bitcoin ETF ที่ได้รับการอนุมัติ ก็คงไม่ต้องแปลกใจหากกำไรการถือ Bitcoin ในมือ MicroStrategy ของ Michael Saylor จะเพิ่มขึ้นอีกไม่แน่ว่าอาจมีสิทธิ์เกิน 3,000 ล้านดอลลาร์

ที่มา : Watcher.Guru