<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan ไม่เห็นด้วยกับ Crypto ลั่น ! “ถ้าผมเป็นรัฐบาล ผมจะจบมันเอง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jamie Dimon  CEO ของ JPMorgan Chase  แสดงท่าทีต่อต้าน crypto อีกครั้ง โดยเรียกร้องให้มีการแบน Bitcoin (BTC) ในระหว่างการพิจารณาคดีของคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารของวุฒิสภา ซึ่ง Jamie Dimon แสดงความคิดเห็นนี้ เพื่อตอบคำถามที่เขาถูกซักถามโดยวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren 

คำให้การของ Jamie Dimon ต่อหน้าวุฒิสภา

คำพูดของ Jamie Dimon ในระหว่างการพิจารณาคดีของวุฒิสภา ตอกย้ำถึงความไม่เห็นด้วยในการอนุมัติคริปโตที่มีมาอย่างยาวนานของเขา 

Jamie Dimon กล่าวว่า เขาต่อต้านคริปโตมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ พร้อมเสริมว่า การใช้งานของเหรียญคริปโตเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

คำวิพากษ์วิจารณ์ที่รุนแรงของ Jamie Dimon สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลเกี่ยวกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย เช่น การฟอกเงิน และการหลีกเลี่ยงภาษีที่เกิดจากคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Jamie Dimon ถึงขั้นแนะนำว่า เขาจะสั่งปิดอุตสาหกรรม crypto ทั้งหมดหากเขามีอำนาจมากพอ

Jamie Dimon กล่าวว่า “ถ้าผมเป็นรัฐบาล ผมจะปิดมัน”

ความคิดเห็นล่าสุดของ Jamie Dimon สอดคล้องกับคำแถลงเกี่ยวกับคริปโตต่อสาธารณะก่อนหน้านี้

ในอดีต Jamie Dimon เคยกล่าวว่า Bitcoin เป็น “การฉ้อโกงที่ถูกยกย่อง” และยังเปรียบเทียบกระแสความคลั่งไคล้ของมันว่าเป็นเหมือนกับ “ Pet Rock หรือหินสัตว์เลี้ยง ”

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา Jamie Dimon ได้ปรับเปลี่ยนท่าทีของเขาต่อคำพูดเหล่านี้ โดยยอมรับถึงศักยภาพของเทคโนโลยี บล็อกเชน ซึ่งเป็นรากฐานของคริปโตเคอเรนซี

ในระหว่างการพิจารณาคดีของวุฒิสภา Jamie Dimon พร้อมด้วย CEO ของธนาคารรายใหญ่อีกหลายราย กล่าวเห็นด้วยกับข้อเสนอของวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren ที่ว่าบริษัท crypto ควรอยู่ภายใต้กฎระเบียบป้องกันการฟอกเงิน เช่นเดียวกับสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม 

ในขณะที่รายงาน มูลค่าตลาดรวมของ crypto เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1.56 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2022

ที่มา : Bitcoinist