<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญคริปโตที่ควรจับตามอง หลังจาก GTA 6 ได้เปิดตัวอย่างเกมอย่างเป็นทางการ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวอย่างของเกม Grand Theft Auto (GTA) 6 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับชุมชนเกมที่อาจส่งผลต่อตลาดคริปโต โดยเฉพาะโทเค็นที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ แม้ว่าเกม GTA 6 ใหม่จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคริปโตโดยตรง แต่ชุมชนคริปโตคาดว่า จะมีการนำการเล่นเพื่อหารายได้ (play-to-earn) มาใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้รับคริปโตในชีวิตจริง

การประกาศเผยแพร่วิดีโอตัวอย่างเกม GTA 6 ของ Rockstar Games มียอดผู้ชมแตะ 26 ล้านครั้งภายใน 2 ชั่วโมง ความตื่นเต้นที่เกิดขึ้นในรอบการเปิดตัวของตัวอย่างนี้ ผลักดันให้มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นไปสู่ 151 ล้านครั้ง ในขณะที่รายงาน

การอัปเดตแฟรนไชส์เกม Grand Theft Auto (GTA) ครั้งล่าสุดผ่านไปกว่า 10 ปีแล้ว แต่ GTA 5 ยังคงเป็นวิดีโอเกมที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก Minecraft โดยมียอดขายมากกว่า 185 ล้านชุด

กระแสความสนใจในเกม GTA 6 ที่กำลังจะเปิดตัว มาพร้อมกับแนวโน้มในตลาดคริปโตที่กำลังขาขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาของเหรียญเกมปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย โดยเหรียญคริปโตที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์มากที่สุด ได้แก่ Enjin Coin (ENJ), ApeCoin (APE), Axie Infinity (AXS), Decentraland (MANA) และ The Sandbox (SAND) ซึ่งคล้ายกับในช่วงที่เคยเกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัว Illuvium บน Epic Games Store

โทเค็นเกมมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้น

กระแสเงินทุนที่ไหลเข้าสู่คริปโตเป็นหนึ่งในตัวเร่งสำคัญที่สุดสำหรับการปรับตัวสูงขึ้นของราคา การคาดการณ์เกี่ยวกับการเปิดตัว GTA 6 และกระแสความสนใจที่อยู่รอบๆ เกมออนไลน์และ web3 ส่งผลให้โทเค็นเกมมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น

เหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้แก่ Internet Computer (ICP), The Sandbox (SAND) และ Gala (GALA) ซึ่งมีราคาเพิ่มขึ้น 11.2%, 7.8% และ 6.1% ตามลำดับ โทเค็นเกมที่ค่อนข้างใหม่มักจะให้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นเมื่อมีกระแสความสนใจในเกมมากขึ้น ดังที่เห็นได้ในช่วงเปิดตัวเวอร์ชันเบต้าของ Illuvium ในวันที่ 28 พฤศจิกายน

เหรียญเกมชั้นนำตัวอื่น ๆ ที่อยู่ในอันดับต้น ๆ 100 อันดับแรกของคริปโตตามมูลค่าตลาด ได้แก่ Enjin Coin (ENJ), ApeCoin (APE), Axie Infinity (AXS) และ Decentraland (MANA)

การเปิดตัวเบต้าของ Iluvium บน Epic Games Store ช่วยกระตุ้นความนิยมในหมู่โทเค็น GameFi อื่น ๆ ให้กลับมาเป็นกระแสหลักอีกครั้ง นำโดย ILV ที่ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นเกือบ 10% นับตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน ที่มา : fxstreet