<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Block บริษัทของ Jack Dorsey เปิดตัว Bitcoin wallet ตัวใหม่ ‘Bitkey’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงิน Bitcoin (BTC) ที่ดูแลตนเองซึ่งสร้างโดยบริษัท Fintech ของ Jack Dorsey พร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าแก่ลูกค้าในกว่า 95 ประเทศแล้ว

ในแถลงการณ์ของบริษัท Block ซึ่งเดิมใช้ชื่อว่า Square กล่าวว่าการเปิดตัว wallet Bitkey ไปทั่วโลกจะทำให้ผู้คนเป็นเจ้าของและจัดการ Bitcoin ได้ง่ายขึ้น

Block กล่าวว่าจะมีการจัดส่ง wallet ตัวดังกล่าวซึ่งจะประกอบไปด้วยแอพบนมือถือ, ตัว hardware และชุดเครื่องมือการกู้คืน private key ในต้นปีหน้า

Thomas Templeton หัวหน้าทีม Proto ของ Block ที่พัฒนา Bitkey กล่าว

“ในอนาคต เราเชื่อว่าลูกค้าจะเรียกร้องความเป็นเจ้าของและความสามารถในการดูแลเหรียญด้วยตนเอง เพราะมันนำมาซึ่งความอุ่นใจ ลดการพึ่งพาองค์กรใดองค์กรหนึ่ง และทำให้บุคคลสามารถควบคุม Bitcoin ของตนเองได้ด้วย Bitkey เรากำลังสร้างวิธีที่ปลอดภัยและง่ายดายสำหรับผู้คนทั่วโลกที่มีประสบการณ์กับ Bitcoin ในระดับที่แตกต่างกัน เพื่อควบคุมสิ่งต่าง ๆ ให้เป็นไปตามที่พวกเขาต้องการ”

Block กำลังเปิดตัว Bitkey และส่งเสริมการดูแลเหรียญด้วยตนเอง หลังจากที่บริษัท crypto ที่รวมศูนย์หลายแห่งปล่อยให้นักลงทุนไม่สามารถถอนเหรียญคริปโตของตนได้ลำพังแค่เรื่องอื้อฉาวของเว็บเทรด FTX ของ Sam Bankman-Fried เพียงเรื่องเดียวก็ทำเงินลูกค้าสูญไปกว่าหลายพันล้านดอลลาร์แล้ว

Jack Dorsey กล่าวหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Bitkey ว่า

“นำ Bitcoin ของคุณออกจากเว็บเทรดซะ”

ในเดือนมิถุนายน Coinbase เว็บเทรด crypto ชั้นนำในสหรัฐฯ ประกาศว่ากำลังต้องการนำ Bitkey เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมการเติบโตของการใช้งาน sekf-custody wallet Jack กล่าวว่าผู้คนควรซื้อ Bitcoin จากเว็บเทรดจากนั้นควรโอนย้ายเหรียญออกไปเก็บที่ hardware wallet ที่ซึ่งตัวของเราเป็นคนถือ key เอง

ที่มา : DailyHodl