<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอลซัลวาดอร์อาจมี Bitcoin ไหลเข้ามาในประเทศกว่า 153 ล้านดอลลาร์ หลังเปิดให้คนย้ายสัญชาติมาได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Max Keizer ที่ปรึกษา Bitcoin ของประธานาธิบดี Nayib Bukeleและ ผู้ใช้งาน Bitcoin ในยุคแรกๆ ได้ออกมาโพสต์ข้อความบน X ว่า ประเทศเอลซัลวาดอร์จะได้รับ Bitcoin เป็นจำนวนมหาศาลจากผู้ที่ต้องการเป็นพลเมือง หลังประเทศเปิดตัวโครงการการยอมรับเสรีภาพของเอลซัลวาดอร์

โดยโปรแกรมนี้จะอนุญาตให้คนจากนอกประเทศ 1,000 คน ย้ายมาเป็นผู้อยู่อาศัยในประเทศ และรับหนังสือเดินทางตามกฎหมายได้ ถ้าหากพวกเขาบริจาค 1,000,000 ดอลลาร์เป็น Bitcoin หรือ USDT

และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Keizer ได้เปิดเผยว่าในขณะนี้มีผู้สมัครแล้วกว่า 153 ราย ซึ่งหมายความว่าหากทุกคนได้รับการอนุมัติ เอลซัลวาดอร์จะมีเงินไหลเข้ามาในประเทศมากถึง 153,000,000 ดอลลาร์

โดยข้อมูลจากเว็บของโครงการเผยว่า โครงการนี้มุ่งเป้าไปที่บุคคลที่มีรายได้สูง ที่จะสามารถสนับสนุนเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศได้ รวมถึงช่วยเหลือรัฐให้กลายเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยี เสรีภาพ ตลาดทุนใหม่ ๆ ระดับโลกใน Bitcoin และนวัตกรรมแบบ peer-to-peer

ซึ่งที่จะสมัครได้จำเป็นที่ต้องมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ทางการเงินที่รัฐบาลกำหนดที่ 1 ล้านดอลลาร์ใน Bitcoin หรือ USDT เพื่อที่จะได้รับใบอนุญาตโดยจะครอบคลุมถึงครอบครัวขอผู้ขออนุญาตตั้งแต่คู่สมรสและบุตรที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี อีกด้วย

อย่างไรก็ตามผู้คนก็ได้ตั้งคำถามกับเอลซัลวาดอร์ที่ยอมรับ USDT เพราะNayib Bukele ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในปี 2021 ว่าสกุลเงินดิจิทัลเดียวที่รัฐถือครองและใช้เป็นสกุลเงินประจำชาติคือ Bitcoin

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 42,050 ดอลลาร์ ลดลงมา 4.08% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: UToday