<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธาน CFTC ลั่นยังไง Changpeng Zhao ได้ติดคุกหัวโตแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานของ Commodities Futures Trading Commission (CFTC) กล่าวว่าอดีต CEO ของ Binance อย่าง Changpeng Zhao นั้นจะต้องโดนโทษจำคุกจากข้อกล่าวหาล่าสุดที่เขาเจอ

ในการสัมภาษณ์ CNBC ครั้งใหม่ Rostin Behnam ประธาน CFTC กล่าวว่าเขาคาดหวังให้ CZ ได้ใช้เวลาอยู่ในคุกหลังจากรับสารภาพว่าล้มเหลวในการรักษาโปรโตคอลป้องกันการฟอกเงินสำหรับ Binance ซึ่งเป็นเว็บเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

“เราได้มีการเรียกค่าปรับมากกว่า 4,000 ล้านดอลลาร์ทั้งในทางอาญาและทางแพ่งไม่ว่าจะมาจาก CFTC, กระทรวงยุติธรรมและกระทรวงการคลัง แน่นอนว่ามีฝ่ายอาญาเข้ามาเอี่ยวอยู่ดังนั้นเขาจะต้องติดคุกหัวโตแน่

การพิจารณาคดีจะใช้เวลาเล็กน้อย ผมเลยคิดว่าหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั้งทางอาญาและทางแพ่งเราทำงานร่วมกันทำให้เรารู้สึกว่าเรากำลังเจอผู้เล่นในอุตสาหกรรมคริปโตที่ไม่ดีที่นี่และนี่เป็นการส่งข้อความที่ชัดเจนไปหาเขา”

ในการยื่นฟ้องของศาลเมื่อเร็วๆ นี้ รัฐบาลได้มีข้อโต้แย้งออกมาว่า CZ ซึ่งเป็นพลเมืองของอีก 2 ประเทศ มี “ความเสี่ยงร้ายแรงในการหลบหนี” หลังจากสารภาพผิด

“ในฐานะที่เขาไม่ใช่พลเมืองของสหรัฐอเมริกา แต่เป็นของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ที่มีความมั่งคั่งมากมายนอกสหรัฐอเมริกาพวกเขามีความสัมพันธ์เพียงเล็กน้อยกับสหรัฐอเมริกา และอาศัยอยู่ในประเทศที่ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับสหรัฐอเมริกา CZ ถือได้ว่ามีความเสี่ยงร้ายแรงต่อการหลบหนีออกนอกประเทศและเราจำเป็นต้องขอให้เขาต้องอยู่ในดินแดนของเราเพื่อรอการพิจารณาคดี”

ท้ายที่สุด ผู้พิพากษา Richard A. Jones ได้ตัดสินว่า CZ ต้องอยู่ในสหรัฐอเมริกาจนกว่าการพิจารณาคดีของเขาซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ปีหน้า

ที่มา : DailyHodl