<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CryptoQuant เผย Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงปรับฐานหลังราคาทะลุ 44,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท CryptoQuant กล่าวว่าตลาดหมีได้จบลงไปแล้ว และ Bitcoin กำลังก้าวสู่ช่วงขาขึ้น แม้ว่าจะร่วงลงมาถึง 10% จากพุ่งครั้งล่าสุดก็ตาม

ราคาของ Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงปรับฐานหลังจากราคาพุ่งอย่างรุนแรงทะลุ 44,000 ดอลลาร์

รายงานรายสัปดาห์จากแพลตฟอร์ม CryptoQuant ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ทำให้พบว่าสินทรัพย์ดังกล่าวกำลังเกิดการปรับฐานหลังจากราคาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วเกินไป

Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงปรับฐาน

หนึ่งใน Indicator ที่ช่วยยืนยันก็คือ Bull-Bear Market Cycle Indicator ของ CryptoQuant ซึ่งเข้าสู่ Red Area เป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ 

นอกจากนี้ ข้อมูล On-chain ยังแสดงให้เห็นว่า 90% ของ Bitcoin ที่อยู่ในระบบกำลังได้กำไร และในระดับปัจจุบันถือเป็นช่วงปรับฐาน

นอกจากนี้ตลาดคริปโตยังได้รับแรงกดดันจากการขายของทั้งนักเทรดระยะสั้นและระยะยาว วาฬ และนักขุด โดยจากข้อมูลพบว่านักเทรดระยะยาวได้เริ่มเทขายสินทรัพย์เมื่อราคาพุ่งสูงกว่า 40,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังพบว่า Bitcoin ที่ถูกถือมากกว่า 6 เดือน ถูกเทขายไปก่อนที่ราคาจะร่วงลง

ตลาดหมีจบแล้ว

นักขุดได้เทขาย Bitcoin เมื่อราคาพุ่งขึ้นถึง 44,000 ดอลลาร์ โดยมีอัตรากำไรเฉลี่ย 40% โดยเห็นได้จากการเทขายสินทรัพย์ของนักขุดที่สูงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

เชื่อกันว่านักขุดกำลังพยายามทำกำไรจากราคาที่สูงขึ้นจากการขายสินทรัพย์ส่วนหนึ่งที่ถือไว้ เนื่องจากมูลค่าของ Block reward เติบโตเร็วกว่าค่า mining diificulty ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็กำลังเก็บ Bitcoin ไว้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ Bitcoin Halving ซึ่งจะทำให้ Block reward ที่ได้ลดลง 50% ซึ่งจะทำให้ Bitcoin ถูกสร้างขึ้นมาน้อยลงในแต่ละวัน

อย่างไรก็ตาม บริษัท CryptoQuant ได้กล่าวว่าตลาดหมีได้จบลงไปแล้ว และ Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นแม้ว่า Bitcoin จะร่วงลงกว่า 10% หลังจากพุ่งขึ้นครั้งล่าสุดก็ตาม

ข้อมูลจาก CoinMarketCap ระบุว่า ปัจจุบันมูลค่าของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมา 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 42,700 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน สภาพคล่องของตลาดคริปโตก็กำลังดีขึ้น เนื่องจาก Market Cap ของเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้น โดย Market Cap ของเหรียญ Tether ได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 9 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยข้อมูลจาก DefiLlma ระบุว่าปัจจุบัน Market Cap ของเหรียญ Stablecoin ทั้งหมดอยู่ที่ 1.29 แสนล้านดอลลาร์
Source: CryptoPotato