<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood ซื้อหุ้นอีก 21 ล้านดอลลาร์ในบริษัท Pinterest หลังเทขายหุ้น Coinbase และ GBTC 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาระบุว่าบริษัท Ark Invest ภายใต้การนำของ Cathie Wood เข้าซื้อหุ้นบริษัท Pinterset Inc. จำนวนมาก และเทขายหุ้นเกี่ยวข้องกับตลาดคริปโต

บริษัทได้ใช้เงินถึง 21.39 ล้านดอลลาร์ในการซื้อหุ้นของบริษัท Pinterset เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยซื้อที่ราคา 37.37 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยซื้อผ่านทางกองทุน Ark Fintech Innovation ETF, Ark Innovation ETF และ ARK Next Generation Internet ETF

ก่อนที่จะมีการซื้อหุ้นในวันศุกร์ที่ผ่านมา บริษัท Pinterest เป็นส่วนหนึ่งของกองทุน Ark Fintech Innovation ETF โดยถือมากถึง 1.79% ของกองทุนซึ่งใหญ่เป็นอันดับที่ 17 ของกองทุน ARKF

หุ้นของบริษัท Pinterest ได้เพิ่มขึ้นมาประมาณ 53% ในปีนี้ โดยทางบริษัทได้ออกมาตรการหลายอย่างเมื่อรับมือกับสภาพเศรษฐกิจในปีนี้

บริษัทได้เลิกจ้างพนักงาน 2 รอบตั้งแต่เดือนธันวาคม 2022 และลดพื้นที่สำนักงานเพื่อลดต้นทุน ในช่วงปลายเดือนตุลาคม บริษัทได้รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ดีกว่าที่คาด

การเทขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับตลาดคริปโต

บริษัท Ark Invest ภายใต้การนำของ Cathie Wood ได้เทขายหุ้นของกระดานเทรด Coinbase และหุ้น Grayscale Bitcoin Trust หรือ GBTC ซึ่งเป็นหุ้นที่ช่วยให้นักลงทุนเข้าถึง Bitcoin ได้ง่ายขึ้น

การเทขายหุ้นของบริษัทมีมูลค่าดังนี้

หุ้น Coinbase จำนวน 18,962 หุ้น คิดเป็นมูลค่า 2.8 ล้านดอลลาร์

หุ้น GBTC จำนวน 12,000 หุ้น คิดเป็นมูลค่า 409,200 ดอลลาร์

บริษัท Ark invest ได้เทขายทั้งหุ้น Coinbase และ GBTC จำนวนมากมาตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม แม้ว่าตลาดคริปโตจะกำลังดีขึ้นท่ามกลางความหวังความที่สำนักงาน SEC จะอนุมัติ Bitcoin ETF

Source: Bezinga