<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ภาสกร ปานนอก’ CEO Bitkub Blockchain Technology  แย้ม Kub Coin จ่อลิสต์เว็บเทรดอีกหลายเจ้า แต่ขออุบไว้ก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ทาง Bitkub ได้เปิดการแข่งขัน Bitkub Blockathon 2023 อย่างเป็นทางการ ซึ่งงานในปีนี้ก็ได้จัดเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยในงานเต็มไปด้วยผู้เข้าแข่งขันจำนวนกว่า 70 ราย พร้อมกับสื่อข่าวต่าง ๆ 

และแน่นอนว่าทาง Siamblockchain ก็ไม่พลาดทำการสัมภาษณ์ คุณท็อปจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitkub และ คุณอ๊อฟ ภาสกร ปานนอก CEO Bitkub Blockchain เกี่ยวกับการจัดงาน Bitkub Blockathon 2023 รวมถึงประเด็นอื่น ๆ 

ทั้งนี้คุณท็อป Bitkub หรือ นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ได้ฝากงาน Blockathon ในครั้งนี้ โดยมุ่งเน้นไปถึงศักยภาพที่อาจเติบโตขึ้นในเชิงทักษะ รวมถึงการเติบโตของสตาร์ทอัพ :

“งาน Blockathon ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว งานใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ และคนมาสมัครก็มากขึ้นเรื่อย ๆ จริง ๆ ปีนี้มีสมัครมาร้อยกว่าทีมแต่คัดมาเหลือ 23 ทีม โดยใน 23 ทีมมีจำนวน 78 คนที่เข้ามาร่วมในครั้งนี้ พาร์ทเนอร์ก็เยอะ ผู้สมัครก็เยอะขึ้น งานก็ใหญ่ขึ้น 

แต่ประเด็นหลักๆ ของการจัด Blockathon เนี่ยคือ อยากจะสร้าง Future scale up ขึ้นในเมืองไทยเพราะมีงานวิจัยออกมาว่าประเทศจะได้ประโยชน์ ก็ต่อเมื่อ scale up มันมากขึ้น ซึ่ง scale up จะมีผลต่อ GDP โดยตรงของประเทศไม่ว่าจะเป็นการจ้างงาน การสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดี

ที่นี่เมืองไทยมี scale up อยู่ 2 ตัวก็คือ Bitkub กับ Flash ที่เหลือยังเป็นสตาร์ทอัพอยู่ แต่ก่อนที่จะมี scale up มันต้องมีสตาร์ทอัพก่อนถึงจะเปลี่ยนไปเป็น scale up ที่นี้เมื่อเราเป็น scale up เราก็คิดว่า เรามีความรับผิดชอบ เอาเงิน เอากำไรของเรามาช่วยกันขยาย Ecosystem สตาร์ทอัพในเมืองไทยให้เกิดขึ้นเราก็เลยมีการจัด Blockathon ขึ้นมาให้คนรุ่นใหม่มาเจอกัน มาสร้างแอปพลิเคชันบน WEB3 บนบล็อกเชน ก็จะเป็นทิศทางของโลกที่สำคัญ อาจจะเจอ Co-Founder ที่นี่ก็ได้ Business Partner คนรุ่นใหม่

นอกจากนี้คุณท็อปยังฝากถึงผู้เข้าแข่งขันทุกคนว่า “ทำให้เต็มที่ ใช้ทุกๆโอกาสให้คุ้ม พยายามให้เต็มที่ แล้วที่สำคัญกว่านั้นไม่ว่าจะแพ้หรือชนะคือการลงมือทำอย่างต่อเนื่อง คนที่ประสบความสำเร็จจริง ๆ คือคนที่ทำอย่างต่อเนื่องและอยู่ในวงการมากพอ

ด้านคุณอ๊อฟ ภาสกร ปานนอก เองก็ได้กล่าวถึงงาน Bitkub Blockathon 2023 ในครั้งนี้ว่า: 

“งาน Blockaton ครั้งนี้เป็นงานที่ร่วมกับ NEAR Protocol ซึ่งเป็นโปรโตคอล Layer-1 ที่มีเทคโนโลยีที่ชื่อว่า BOS เป็นการพัฒนา WEB3 บนโปรโตคอลของ NEAR เพื่อที่จะไปเชื่อมกับโปรโตคอลตัวอื่นได้ไม่ว่าจะเป็น Bitkub Chain, Ethereum หรือว่า Binance Smart Chain ด้วยความร่วมมือในครั้งนี้ เราก็มองว่าเป็นการสร้างแอปพลิเคชันใหม่ให้มีความปลอดภัยใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้น เพราะการที่เราเอาตัว WEB3 แพลตฟอร์มขึ้นไปบน NEAR Protocol จะช่วยในเรื่องของ availability ของแพลตฟอร์มให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น จะช่วยให้ Ecosystem ของเชนต่างๆที่มาครอสกันมีในหลาย ๆ เชนมากขึ้น”

เท่านี้ยังไม่พอเพราะคุณอ๊อฟก็แอบบอกใบ้นิดหน่อยเกี่ยวกับแผนการ list เหรียญ KUB ในอนาคต สำหรับคำถามที่ว่าจะมีการ list เหรียญ KUB เข้ากระดานเทรดที่ไหนอีกไหม?

“มี แต่บอกไม่ได้จริง ๆ ล่าสุดเราเพิ่ง list ไปแล้ว 2 ที่ก็คือ Bybit กับ Coin98 ซึ่งในปีนี้เดี๋ยวมีอีกที่หนึ่งแต่ยังไม่บอกว่าที่ไหน ซึ่งพอถามถึงคำใบ้ที่จะช่วยให้นักลงทุนพอคาดเดาได้บ้างเว็บเทรดไหนจะเป็นรายต่อไปที่เหรียญ KUB จะไป list 

ตัว B บอย ที่ก่อนหน้านี้มีคำใบ้บอกว่า 2B กับอีก 1C แต่ตอนนี้เรา list กระดาน 1B กับ 1C แล้ว ไม่น่าเกิน Q1 ของปี 2024 ซึ่งก็มีคุยกับหลาย ๆ Exchange เหมือนกันปีหน้าน่าจะมีอีกประมาณ 2-3 ที่ ที่จะเอา KUB ไป list” คุณอ๊อฟกล่าว

อย่างไรก็ดีจากคำใบ้ก่อนหน้านี้ 2B กับอีก 1C ตอนนี้เหลือเพียงแค่ 1B เท่านั้น ก็คงต้องลุ้นต่อไปว่าจะเป็นที่ไหน ก็ต้องรออัปเดตกันอีกที ซึ่งทาง Siamblockchain จะรีบอัปเดตให้กับเพื่อน ๆ ได้รับทราบกันโดยเร็วที่สุด