<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OKX พุ่งขึ้นมาเป็นเจ้าตลาด NFT หลังปริมาณการซื้อขายรายวันแตะ 50.33 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าแพลตฟอร์มการซื้อขาย NFT ของ OKX ได้ขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดแซงเจ้าตลาดเดิมอย่าง Blur และ OpenSea หลังปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์มในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาพึ่งขึ้นไปสูงถึง 50.33 ล้านดอลลาร์

Nick Ruck ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ ContentFi Labs ได้เผยว่า สิ่งที่ทำให้ OKX แตกต่างจากเจ้าอื่น คือการที่พวกเขาเปิดให้นักลงทุนสามารถซื้อขาย NFT บน Bitcoin Ordinals ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่แพลตฟอร์มอื่นนั้นไม่มี

โดยข้อมูลจาก CryptoSlam เผยว่า ตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 17 ธันวาคม ตลาดซื้อขาย NFT บน Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมาแตะ 305.44 ล้านดอลลาร์ จาก 121.28 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ก่อน

ซึ่งนักวิจัยจากบริษัทขยายบล็อกเชน Ethereum อย่าง R.J. Ke ได้ออกมาชี้ว่า การเติบโตที่รวดเร็วของ OKE นั้นเกิดมาจากแรงสนับสนุนของโทเค็น BRC-20 และ Bitcoin Ordinals ที่สามารถพัฒนาระบบตรวจสอบธุรกรรมข้ามบล็อกเชน รวมถึงการสร้าง BRC-20 explorer อีกด้วย

แต่ Ke ก็ได้เน้นย้ำว่าในตอนนี้ตลาดยังคงมีความผันผวนที่สูงอยู่ โดยเฉพาะในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่ยังไม่มีข้อมูลในอดีตมากนัก จึงอาจทำให้ราคาเหรียญหรือ NFT มีความอ่อนไหวต่อข่าวหรืออคติต่างๆ ได้

อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า การมาของ Bitcoin Ordinals NFT นั้นถือเป็นจุดสนใจในอุตสาหกรรมคริปโตเป็นอย่างมาก ที่บริษัทต่างๆ ต้องการใช้ประโยชน์จากเทรนด์นี้ในการดึงดูดลูกค้าเข้ามาในตลาด ซึ่ง OKX ก็ได้ใช้ประโยชน์ตรงนี้ในการสร้างฐานลูกค้าของพวกเขา

ที่มา: CryptoPolitan