<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตทำนายว่า ตลาดขาขึ้น จะมาถึงในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การนิยามการลงทุน (Narrative) และเรื่องเล่าต่าง ๆ เป็นเหตุผลสำคัญที่จะทำให้ราคาสกุลเงินดิจิทัลขึ้นหรือลง สิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่หล่อหลอมความคิดของนักลงทุนเท่านั้น แต่ยังช่วยขับเคลื่อนสภาพคล่องในสินทรัพย์บางประเภทด้วย ซึ่งจะสามารถสร้างกำไรอย่างมหาศาลให้กับผู้ที่มองเห็นแนวโน้มก่อนใคร

อย่างไรก็ตาม Narrative เหล่านี้อาจส่งผลเสียได้เช่นกัน เพราะไม่เพียงแต่กระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นเท่านั้น แต่มันยังเป็นตัวเร่งให้เกิดความกลัว , ความไม่แน่นอน และความสงสัย (FUD) ซึ่งบางครั้งก็ทำให้ราคาร่วงได้เช่นกัน

ดังนั้น นักเทรดจะต้องพิจารณาและเชื่อมโยงการเปลี่ยนแปลงของตลาดโดยรวมให้ดี ,การผสมผสาน Narrative ต่าง ๆ เข้ากับการวิเคราะห์ทางเทคนิค และการวิเคราะห์พื้นฐานที่หลากหลายมากขึ้น จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการเทรดได้อย่างมาก

ตลาดคริปโตขาขึ้นครั้งต่อไป 

นักวิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อเสียงอย่าง MacnBTC เพิ่งอธิบายว่า Narrative ที่ส่งผลกระทบต่อตลาดอย่างมากที่สุด 6 เรื่อง ซึ่งสามารถกำหนดทิศทางของตลาดขาขึ้นที่กำลังจะมาถึงนี้ได้ ซึ่งเราจะไปดูกันว่า 3 สิ่งที่ควรพิจารณาว่า สกุลเงินดิจิทัลใดที่จะดังเป็นพลุแตกต่อไป

I gave u $SOL at $0.6
I gave you $MATIC at $0.003
I gave you $STEPN before it did x10

Now I will give you my top 6 narratives that will x100-1000x in this upcoming crypto bullmarket 👇🏼— Mac 🐺 (@MacnBTC) December 5, 2023

Disrupt Bitcoin

เนื่องจาก Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด เครือข่าย Ethereum หรือบล็อกเชนเลเยอร์ 1 รุ่นใหม่ ตัวอื่น ๆ ที่มักเรียก Bitcoin ว่าเป็นบล็อกเชนรุ่นแรก หมายความอีกนัยหนึ่งว่า Bitcoin นั้นล้าสมัยไปแล้ว และปัจจุบันมีเครือข่ายที่ใหม่กว่าและดีกว่าอีกมากที่พร้อมใช้งาน

ขณะเดียวกันในเดือนเมษายน ปี 2024 ก็มีนักวิเคราะห์บางรายที่พูดถึงโปรเจกต์แนวโน้มเติบโตสูงนั่นคือ Bitcoin Minetrix ซึ่งเป็นโซลูชันการขุด Bitcoin บนคลาวด์ ที่จะทำให้ทุกคนได้รับ BTC ผ่านการ Stake เหรียญ

โปรเจกต์นี้ทำงานโดยผู้ใช้งานต้อง Stake $BTCMTX บนโปรโตคอลที่ใช้ Ethereum เพื่อแลกกับเครดิตการขุด Bitcoin ซึ่งเป็นโทเค็น ERC-20 ที่ไม่สามารถถ่ายโอนได้ เนื่องจากเครดิตเหล่านี้จะถูกเผาทิ้ง เพื่อรับพลังการขุดบนคลาวด์ ซึ่งแปลงไปเป็น Bitcoin ได้ฟรี

กระบวนการนี้ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ , ความรู้ด้านเทคนิค หรือต้นทุนค่าพลังงาน  ดังนั้น จึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ที่ต้องการ ขุด Bitcoin  ในช่วงเริ่มต้น 

เหรียญมีมไม่ใช่แฟชั่น

นักวิเคราะห์หลายคนประณามเหรียญมีมว่า เป็นแค่แฟชั่นในช่วงขาขึ้นครั้งล่าสุด พวกเขากล่าวว่า เหรียญมีมไม่มีมูลค่าที่แท้จริง และเป็นเพียง “สัญญาณ” ของตลาดขาขึ้น อย่างไรก็ตาม ข้อมูลราคาของเหรียญมีม แสดงให้เห็นว่า ปรากฏการณ์ของเหรียญมีมไม่ได้เกิดขึ้นชั่วคราวแต่อย่างใด

ปัจจุบัน Dogecoin มีมูลค่าตลาดสูงเป็นอันดับ 9 ของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่า 13 พันล้านดอลลาร์ และ Shiba Inu มีมูลค่า 5.9 พันล้านดอลลาร์ เหตุผลที่เหรียญมีมสามารถเติบโตได้มาก และอยู่รอดในตลาดที่ซบเซาได้ ก็เพราะได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากชุมชนขนาดใหญ่มาโดยตลอด

สิ่งนี้จึงแตกต่างจากสกุลเงินดิจิทัลที่ซับซ้อนมากกว่า เพราะเหรียญมีมมักจะเรียบง่ายและชัดเจน ซึ่งโดนใจนักลงทุนทั่วไปได้อย่างง่ายดาย โดยความเชื่อที่มีร่วมกันนี้จะสร้าง Narrative ได้ เช่น สกุลเงินดิจิทัล “’X’ กำลังจะแตะที่ราคา ‘X’” ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้จริง ถ้ามีกลุ่มคนสนับสนุนอยู่เบื้องหลังมากพอ

อย่างไรก็ตาม ความต้องการเหรียญมีม ทำให้เหรียญมีมมีมูลค่ามากขึ้น โดยได้รับประโยชน์จากกระแสที่เกินจริง และความต้องการที่เกิดขึ้นจากประโยชน์ของการใช้งาน ที่เหมาะสมที่สุดคือ Meme Kombat ซึ่งเป็นเหรียญพรีเซลบนแพลตฟอร์ม GambleFi ที่ให้ผู้ใช้งาน สามารถเดิมพันการต่อสู้ระหว่างตัวละครเหรียญมีมได้

ประโยชน์สำหรับการใช้งานนี้ยังมีผลต่อการพนันด้วยคริปโต ซึ่งดึงดูดมวลชนได้จำนวนมาก

ผู้ใช้ต้องมีโทเค็น $MK เพื่อ Stake ทำให้เกิดกระแสความต้องการที่มั่นคงขึ้น ในขณะเดียวกัน การรวมตัวละครเหรียญมีมเข้าด้วยกันก็สร้างเสน่ห์ได้แบบไวรัล ที่ช่วยให้เหรียญมีมเป็นที่ต้องการมากขึ้น

โปรเจกต์ AI จะดึงดูดเงินลงทุนจาก VC 

MacnBTC ชี้ให้เห็นว่า โครงการคริปโต AI จะเพิ่มสภาพคล่องในปี 2024 ได้อย่างมีนัยสำคัญ นักวิเคราะห์ชี้ว่า สภาพคล่องนี้มาจากผู้ร่วมทุนที่ลงทุนในสตาร์ทอัพด้าน AI เป็นหลัก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของตลาดว่า AI จะเข้ามาพลิกโฉมทุกอุตสาหกรรม และผู้ที่ลงทุนตั้งแต่เนิ่น ๆ จะได้ผลกำไรได้มากกว่า

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภาพลักษณ์ของ crypto-AI จะเปลี่ยนไป ท่ามกลางการพัฒนาของ AI ซึ่งในช่วงแรก ๆ “มีโปรเจกต์ AI ปลอม” จำนวนมากที่จะได้ประโยชน์จากการเล่าเรื่อง เพื่อดึงดูดการลงทุน แต่สภาพคล่องจะไหลเข้าสู่โปรเจกต์ที่มีคุณภาพมากกว่า เมื่อตลาดเติบโตเต็มที่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์