<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin พลิกแซงเงินบาท ขึ้นแท่นสกุลเงินที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดติดอันดับที่ 16 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พูดได้เต็มปากเลยว่าปัจจุบัน Bitcoin นั้นเป็นสกุลเงินที่โดดเด่นที่สุดในระดับโลก โดยตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำราคาทะลุ 40,000 ดอลลาร์และยังมีท่าทีที่จะขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ 

อ้างอิงจากลิสต์การจัดอันดับโดยเว็บไซต์ Coinmarketcap ในขณะนี้  Bitcoin  มียอด marketcap แซงหน้าค่าเงินบาทไทยไปเรียบร้อยแล้ว โดยขึ้นไปอยู่ลำดับที่ 16 ของตาราง ด้วยยอดมูลค่าตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 19,570,634 BTC (29 ล้าน ๆ บาท) และมีอุปทานหมุนเวียนเหรียญอยู่ที่ 19,575,250 BTC และเป็น คริปโตเพียงหนึ่งเดียวที่ติดลำดับ Top 20 ของ marketcap สกุลเงินเฟียต

ภาพ : สกุลเงิน Bitcoin แซงสกุลเงินบาทไทย

ขณะที่เงินบาทของไทยนั้นยังคงอยู่ในลำดับที่ 17 มียอด marketcap อยู่ที่ 16,907,984 BTC (25 ล้านๆ บาท) และมีอุปทานหมุนเวียนอยู่ที่ 25 ล้านๆ บาท

ส่วน 3 อันดับแรกยังคงเป็นเหล่าประเทศมหาอำนาจ ที่ยังคงมีสกุลเงินเฟียตที่แข็งแกร่ง นำโดยค่าเงินหยวนของจีน ค่าเงินดอลลาร์ของสหรัฐอเมริกา และค่าเงินยูโรของสหภาพยุโรป

ภาพ : 3 ลำดับของสกุลเงินที่มี marketcap สูงที่สุดในโลก 

ผู้เชี่ยวชาญหลายรายคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin ในปี 2024 นั้นจะพุ่งสูงขึ้นอีก จากหลายปัจจัย เช่น การมาถึงของตลาดขาขึ้น (Bull Run), การที่ Bitcoin Spot ETF อาจได้รับการอนุมัติโดย ก.ล.ต. สหรัฐฯ และการ Halving ของ Bitcoin ซึ่งอาจส่งผลทำให้ลำดับของ Bitcoin พุ่งขึ้นไปสูงมากกว่านี้ก็เป็นได้

หากทุกท่านสนใจสามารถเข้าไปอ่านลิสต์จัดอันดับนี้ได้ที่ Coinmarketcap 

ที่มา : Coinmarketcap