<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา LUNA Classic (LUNC) พุ่งขึ้น 13% หลังศาลมอนเตเนโกรยกเลิกส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน Do Kwon

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลในมอนเตเนโกรได้ยกเลิกคำสั่งส่งผู้ร้ายข้ามแดน Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs ไปยังสหรัฐอเมริกาหรือเกาหลีใต้ ซึ่งศาลอุทธรณ์ที่เมือง Podgorica ได้ให้คำตัดสิน โดยกล่าวถึงความผิดปกติของกระบวนการพิจารณาคดีและการพิจารณาคดีที่ขาดความชัดเจน  

คำตัดสินของศาล เป็นการตอบสนองต่อการยื่นคำอุทธรณ์ จากฝ่ายจำเลย Do Kwon ส่งผลให้ศาลฎีกาต้องพิจารณาคดีใหม่

การส่งผู้ร้ายข้ามแดนของ Do Kwon ใน Limbo

คำตัดสินของศาลอุทธรณ์ ได้เพิ่มความไม่แน่นอนให้กับการส่งผู้ร้ายข้ามแดน  Do Kwon  ตามรายงานของเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ได้ขยายเวลาการควบคุมตัว การส่งผู้ร้ายข้ามแดนของ Do Kwon ออกไปจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ โดยให้เวลาพวกเขาตัดสินใจว่า เขาจะเป็นผู้ร้ายข้ามแดนที่ถูกส่งไปยังสหรัฐอเมริกาหรือเกาหลีใต้ 

การตัดสินใจขั้นสุดท้าย เกี่ยวกับจุดหมายปลายทางของ Do Kwon ขึ้นอยู่กับ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมของมอนเตเนโกร เนื่องจากทั้ง 2 ประเทศได้ฟ้องร้อง Do Kwon ในข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ TerraUSD เหรียญ Stablecoin ที่ควบคุมโดยอัลกอริทึมในปี 2022

การตัดสินใจยกเลิกการอนุมัติส่งผู้ร้ายข้ามแดนเป็นไปตามการอุทธรณ์โดย Do Kwon ได้เพียงสองสัปดาห์ หลังจากการตัดสินในเบื้องต้นของศาลชั้นสูง จากคำแถลงของศาลชั้นสูงเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ได้อนุมัติคำขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนจากเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา แต่การให้คำตัดสินขั้นสุดท้ายขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมมอนเตเนโกร 

การอุทธรณ์ของ Do Kwon เกิดจากการคัดค้านคำตัดสินของศาลอย่างมั่นคง ที่ Do Kwon ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า “ผมไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลที่จะส่งตัวผมเป็นผู้ร้ายข้ามแดน ดังนั้นผมจึงไม่ยอมแพ้ต่อคำตัดสินของศาล”

Do Kwon พร้อมด้วย Han Chang-Joon  อดีตเจ้าหน้าที่การเงินของ Terraform Labs ถูกควบคุมตัวเมื่อปลายเดือนมีนาคม ขณะที่พยายามขึ้นเครื่องเที่ยวบินไปสู่ดูไบที่สนามบินพอดโกริกา เมืองหลวงของมอนเตเนโกร โดย Do Kwon ถูกตั้งข้อหาปลอมแปลงเอกสารราชการในเวลาต่อมา 

ในขณะที่คดีถูกส่งกลับไปยังศาลชั้นสูงเพื่อพิจารณาใหม่ ชะตากรรมของการส่งผู้ร้ายข้ามแดนของ Do Kwon ยังคงไม่แน่นอน แต่ในที่สุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมมอนเตเนโกรตัดสินใจเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางของ Do Kwon โดยพิจารณาจากข้อโต้แย้งจากการฟ้องร้องที่นำเสนอโดยฝ่ายจำเลยและการดำเนินคดี

LUNC ฟื้นตัวพุ่งขึ้น 13%

ชัยชนะของ Do Kwon ได้ทำให้โทเค็น LUNA Classic (LUNC) เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดถึง 13% ในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่ง LUNC คือเหรียญ Terra LUNA ดั้งเดิมที่ถือกำเนิดขึ้นหลังจากการล่มสลายของ UST/Luna และการก่อตั้ง Terra Chain ใหม่

ก่อนหน้านี้ข่าวการอนุมัติการส่งผู้ร้ายข้ามแดนของ Do Kwon ไปยังสหรัฐอเมริกาหรือเกาหลีใต้ ได้ส่งผลทำให้ราคา LUNC ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในวันที่ 4 ธันวาคม ซึ่งในช่วงเวลานั้น ราคาของโทเค็นลดลงมากกว่า 30% จากราคา 0.00027963 ดอลลาร์ อยู่ที่ระดับ 0.00014174 ดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่นั้นมาราคา LUNC ก็ดีดตัวขึ้นและปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 0.00016717 ดอลลาร์ ซึ่งได้กำไรเพิ่มขึ้น 120% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา และ กำไร 21% เมื่อเทียบเป็นรายปี

อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์จากคดีของ Do Kwon นั้นยังไม่แน่นอน ซึ่งปัญหาทางกฎหมายนี้ อาจมีผลกระทบต่อแนวโน้มของราคาโทเค็น LUNC ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ที่มา : Bitcoinist