<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Trezor Wallet ประกาศเพิ่มโทเค็น Solana (SOL) และ Solana Program Library (SPL) ท่ามกลางกระแสความนิยมที่พุ่งสูง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Trezor ผู้ผลิตกระเป๋าสตางค์ฮาร์ดแวร์ชั้นนำของ web3 ได้ขยายการรองรับคริปโต โดยเพิ่มเติม 2 โทเค็นใหม่ ได้แก่ โทเค็น Solana (SOL) และ โทเค็นบนแพลตฟอร์ม Solana Program Library (SPL)

บริษัทประกาศว่า ทั้งกระเป๋าสตางค์ฮาร์ดแวร์ Trezor Model T และ Safe 3 ได้รองรับ โทเค็น SOL และ SPL อย่างเป็นทางการ

Trezor Safe 3 เสนอราคาอยู่ที่ 79 ดอลลาร์ และมีชิปพิเศษเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ในขณะที่ Model T มีอินเทอร์เฟซหน้าจอสัมผัส และเสนอขายในราคาอยู่ที่ 179 ดอลลาร์ ทั้งสองอุปกรณ์รองรับเหรียญและโทเค็นมากกว่า 8,000 รายการ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่ง , รับ และแลกเปลี่ยนคริปโตได้อย่างปลอดภัย

SOL เป็นโทเค็นดั้งเดิมของบล็อกเชน Solana ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่มีประสิทธิภาพสูง โดยรู้จักกันดีในเรื่องความเร็วในการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมต่ำ SPL เป็นมาตรฐานโทเค็นบน Solana ซึ่งคล้ายกับมาตรฐานโทเค็น ERC-20 ของ Ethereum

การสนับสนุนโทเค็น SOL และ SPL ของ Trezor เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจาก Solana ได้เห็นการฟื้นตัวของความสนใจในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทั้งกิจกรรมการซื้อขายและการค้นหาด้วยเครื่องมือค้นหาสำหรับ Solana เพิ่มขึ้นอย่างมาก ขณะที่ SOL มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจถึง 266.8% นับตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม จากระดับการซื้อขายที่ประมาณ 22 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจของ Trezor ในการเพิ่มการรองรับโทเค็น SOL และ SPL เกิดขึ้นในช่วงที่ Ledger กระเป๋าสตางค์ฮาร์ดแวร์คู่แข่งถูกโจมตีจากช่องโหว่ของ Ledger Connect Kit  และทำให้ผู้ใช้ต้องสูญเสียเงินไปมากกว่า 600,000 ดอลลาร์

ที่มา : CoinMarketCap