<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 ของขวัญคริปโตราคาย่อมเยา ที่ควรค่ามอบให้คนที่คุณรักในวันคริสต์มาส และปีใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเข้าใกล้เต็มทีแล้วสำหรับช่วงเทศกาลวันหยุดโค้งสุดท้ายก่อนเปลี่ยนศักราชใหม่ ซึ่งช่วงเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ เป็นเวลาแห่งการให้ และด้วยกระแสของตลาดคริปโตที่กลับมาการเลือกให้ของขวัญโดยเกี่ยวกับ crypto นั้นเป็นเรื่องง่าย ราคาไม่แพง และเป็นส่วนตัว

ทั้งนี้การให้ของขวัญเป็นสกุลเงินดิจิทัลช่วยให้คุณสามารถแบ่งปันสิ่งที่มีความหมายในขณะเดียวกันก็จุดประกายความสนใจให้กับคนที่คุณรักในเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่นี้ 

ในบทความนี้ ทาง Siamblockchain จะพาไปดูกันว่าใกล้ช่วยสิ้นปีแล้ว ถ้าเราอยากจะซื้อของขวัญสักหนึ่งชื้นให้คนที่คุณรัก ตลาดคริปโตจะมีของขวัญชิ้นไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

หนังสือ The Bitcoin Standard : ระบบการเงิน ผู้เขียน Saifedean Ammous (เซเฟเดียน แอมมัส) 

หนังสือ The Bitcoin Standard : ระบบการเงิน ผู้เขียน Saifedean Ammous (เซเฟเดียน แอมมัส) ซึ่งถูกนำมาเรียบเรียงเขียนเป็นภาษาไทยโดย อาจารย์พิริยะ สัมพันธารักษ์ และ พิรพัฒน์ หาญคงแก้ว 2 กูรูชั้นนำของวงการคริปโตเมืองไทย

โดยหนังสือเล่มนี้นับว่าเป็นเหรียญสำหรับผู้ที่สนใจ Bitcoin อย่างแท้จริง เมื่อได้อ่านแล้วจะเข้าใจมากขึ้นว่า Bitcoin ทำไมถึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกโลกเงินดิจิทัลไร้ศูนย์กลางนี้และทำไม Bitcoin ต้องไร้ตัวกลาง? ซึ่งผู้เขียนพยายามที่จะทำให้ผู้อ่านได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับระบบเงิน และอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งเหมาะมากที่จะเป็นของขวัญให้กับพ่อแม่และญาติพี่น้องที่ยังไม่เข้าใจ Bitcoin และกำลังมองหาตัวเลือกในการลงทุน นี่อาจเป็นตัวเลือกของขวัญที่เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในตลาดคริปโต

Bitcoin หรือ Ethereum หรือเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ

เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้อยู่แล้วหากคุณเป็นคนที่สนใจในตลาดคริปโต การให้ของของขวัญเป็นตัวเหรียญคริปโต อย่าง Bitcoin หรือ Ethereum หรือแม้กระทั่งคริปโตตัวอื่น ๆ ก็นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับการแนะนำเพื่อนหรือครอบครัวให้รู้จักกับสกุลเงินดิจิทัล

ซึ่งข้อดีของตลาดคริปโตนั้นสามารถซื้อได้ด้วยจำนวนเงินเล็กน้อย ที่เพียงพอในการทำให้ผู้รับเข้าใจในระบบต่าง ๆ ของการซื้อขายคริปโตได้ หรือถ้าไม่อยากขายจะเลือกเก็บไว้ก็ยังได้ เพราะไม่แน่ว่าเมื่อตลาดคริปโตเข้าสู่ขาขึ้นอาจทำให้จำนวนเหรียญเล็ก ๆ ตรงนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น

​​

กระเป๋า Crypto Wallet

กระเป๋าเงินเก็บคริปโตที่มีความปลอดภัยสูง เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บรักษาเหรียญคริปโต เหมาะสำหรับมอบให้คนที่คุณรักที่เพิ่งเริ่มต้นลงทุนคริปโต ซึ่งปัจจุบันนั้นมีแบรด์ กระเป๋าเงินคริปโตหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Ledger, Trezor, SafePal และอื่น ๆ

นี่ก็นับว่าเป็นของขวัญอีกหนึ่งชิ้นที่เหมาะกับผู้ที่ลงทุนในตลาดคริปโตอยู่แล้ว หรือผู้ที่เพิ่งเข้าตลาดคริปโตและต้องการความปลอดภัยสูงนี่ก็อาจเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

สินค้าหรือผลิตภัณฑ์  Crypto

ปัจจุบันโลกได้รับรู้ถึงการมีอยู่ของตลาดคริปโตแล้ว ซึ่งก็อดไม่ได้ที่จะมีสินค้า Crypto Merchandise หลากหลายแบบให้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า แก้วน้ำ หรือของใช้ที่มีโลโก้หรือรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล การให้ของขวัญแบบนี้อาจทำให้คนรับของขวัญแสดงความรักสนุกสนานในโลก Crypto

นอกจากนี้ การให้ของขวัญ Crypto Merchandise ยังสามารถแสดงออกถึงความรักและการสนับสนุนให้กับคนที่คุณรักได้อีกด้วย เพราะเป็นการส่งสัญญาณว่า คุณเข้าใจและสนับสนุนความสนใจของเขาหรือเธอ

NFT

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันตลาด NFT จะไม่ได้คึกคักเหมือนช่วงตลาดกระทิงปี 2021 แต่ทว่าด้วยลวดลายของงานศิลปะที่น่ารัก และแน่นอนว่ามันกลายเป็นตลาดศิลปะที่ค่อนข้างใหญ่และมีตัวเลือกให้เลือกมากกว่าหมื่นรายการ ทำให้ NFT ก็เป็นอีกหนึ่งของขวัญที่สามารถให้คนที่คุณรักได้ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ และที่สำคัญช่วงนี้ราคา NFT ก็ปรับตัวลดลงด้วยอาจใช้เป็นเหตุผลในการประกอบการซื้อเพื่อเป็นของขวัญให้กับคนที่คุณรักได้