<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Capo ออกมาเผยตอนนี้ Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการปรับฐาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเริ่มมีการกลับตัวให้เห็นนับตั้งแต่ Bitcoin ราคาร่วงไปสู่ $15,000-$16,000 หลังมีวิกฤติการล่มสลายของเว็บเทรด FTX เกิดขึ้น

แต่พอทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางตลาดเริ่มตอบรับด้วยการปรับตัวขึ้นอย่างเหลือเชื่อ Bitcoin ที่ในปี 2023 ปรับตัวขึ้นอย่างรัวจนทำเอานักลงทุนหลายคนคาดไม่ถึงราคาที่ทยานจากต้นปีที่ $16,000 ขึ้นมาสู่ $43,000 ในวันนี้ก็ทำให้หลายคนคงคิดแล้วว่าขาขึ้นน่าจะกลับมาแล้ว

แต่ถึงอย่างไรก็ดีก็มีนักวิเคราะห์เจ้าเก่าเจ้าเดิมอย่าง Capo ที่เป็นสายหมีตัวพ่อได้ออกมาวิเคราะห์ว่า Bitcoin อาจทำจุดต่ำสุดใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าต่อจากนี้

Capo พูดถึงภาพระยะกลางของ Bitcoin ว่าแนวโน้มขาขึ้นในช่วงปี 2023 นั้นทำให้หลายคนคิดว่านี่คือจุดเริ่มต้นของตลาดกระทิงใหม่ แต่ในความคิดของ Capo เขามองว่านี่มันเพิ่งแค่จุดเริ่มของการปรับฐาน ตอนนี้ราคาอยู่ที่แนวต้านหลัก

ส่วนภาพระยะยาวของ Bitcoin นั้น Capo เน้นชัดเลยว่า 40,000 คือแนวรับที่สำคัญถ้าหลุดแนวนี้ไปแล้วล่ะก็เราน่าจะเห็นการร่วงอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin ไปสู่ $30,000-$31,000

และเมื่อพูดถึง Bitcoin Spot ETF และ Halving นั้น Capo ได้ให้มุมมองไว้ว่า ETF ถือว่าดีสำหรับ Bitcoin ในระยะกลางและระยะยาว มันจะอำนวยความสะดวกให้นักลงทุนสถาบันเข้าตลาดง่ายขึ้นและจะเป็นการนำเงินลงทุนจากรายย่อยเข้าสู่ตลาดได้เป็นอย่างดี 

อย่างไรก็ตาม อาจเกิดหมีได้ในระยะสั้นที่อาจเกิดการ “ขายตามข่าว” หรืออาจเกิดการดีเลย์การอนุมัติออกไปอีก 

การ halving ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับ bull run แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าอาจเกิดการร่วงอย่างรุนแรงก่อนที่จะเกิด halving ขึ้น ในปี 2020 Halving เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม และในเดือนมีนาคมราคา Bitcoin ก็ร่วงอย่างรุนแรงในช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด

ที่มา : X