<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของบริษัทการเงินชื่อดังคาด การร่วงของ Grayscale Ethereum Trust จะทำให้ Ethereum พุ่งอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Ethereum ได้ร่วงลงมาต่ำกว่า 2,500 ดอลลาร์แม้ว่าเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ เช่น Solana และ Cardano จะพุ่งอย่างรุนแรงก็ตาม

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย Ram Ahluwalia CEO ของบริษัท Lumida Wealth ได้ออกมาคาดการณ์ว่าทำไม Ethereum จะพุ่งแซงหน้า Bitcoin

Grayscale Ethereum Trust (ETHE) ร่วงลงอย่างรุนแรง

นาย Ahluwalia ได้ชี้ให้เห็นถึงการร่วงของกองทุน Grayscale Ethereum Trust ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา และได้ร่วงลงอีก 4% เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมทำให้การร่วงของกองทุนดังกล่าวรุนแรงขึ้นไปอีก

จากการวิเคราะห์เขา การเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นมาจากการนักลงทุนสถาบันที่ก่อนหน้านี้เลือกที่จะซื้อกองทุนอนุพันธ์ เช่น ETHE ซึ่งดูแลโดยบริษัท Grayscale เพื่อให้สามารถเข้าถึง Ethereum ได้

แต่ในปัจจุบันเลือกที่จะหันมาซื้อ Ethereum ในตลาด Spot แทนโดยไม่ผ่านมากองทุนอนุพันธ์

เงินทุนจะไหลไปหา Ethereum และทำให้ราคาพุ่งอย่างรุนแรง

ตามทฤษฎีของนาย Ahluwalia การร่วงของกองทุน ETHE จะทำให้เงินทุนไหลไปสู่ Ethereum และนักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่ก็ไม่น่าจะทุ่มเงินกับ ETHE มากขึ้น เนื่องจากมันขึ้นมาเยอะแล้ว

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลจาก StakeReward ระบุว่า เครือข่าย Ethereum ซึ่งทำงานด้วยกลไก Proof-of-Stake ก็มีการ Stake พุ่งสูงกว่า 28.6 ล้าน ETH โดยมี Yield อยู่ที่ประมาณ 4.32% 

เมื่อมาดูที่กราฟรายวันของราคา Ethereum ดูเหมือนว่าจะมีนักลงทุนเข้ามาในตลาดมากขึ้น ทำให้ราคาของสินทรัพย์พุ่งขึ้นไปถึง 2,400 ดอลลาร์ และอาจไปถึง 2,500 ดอลลาร์หากแนวโน้มยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงSource: Bitcoinist