<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักคิดหัวใส คิดค้น “Bitcoin Spa” ซึ่งช่วยให้คุณสามารถสร้างรายได้และแช่สปาไปได้พร้อม ๆ กัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักคิดหัวใสได้สร้าง “ Bitcoin Spa” ซึ่งเป็นอ่างสปาที่ได้รับความร้อนจากการขุด Bitcoin โดยนอกจากนี้ยังนำความร้อนที่ใช้ไปใช้กับการอุ่นห้องซาวน่าและสระว่ายน้ำ

นาย Jason เจ้าของธุรกิจโรงอาบน้ำในบรุกลิน ได้ใช้ความร้อนจากการขุด Bitcoin มาใช้ในการอุ่นอ่างสปา ห้องซาวน่า และสระว่ายน้ำ ทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้พลังงานในการให้ความร้อน เนื่องจากพลังงานความร้อนที่ใช้มาจากการขุด Bitcoin ซึ่งเขาขุดอยู่แล้ว

การขุด Bitcoin คือการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในการประมวลและแก้ไขสมการตัวเลข เพื่อช่วยยืนยันความถูกต้องของธุรกรรมบนเครือข่ายเพื่อรับรางวัลเป็น Bitcoin

อย่างไรก็ตาม การประมวลผลดังกล่าวได้สร้างความร้อนให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนมหาศาล แต่แทนที่จะให้มันระบายความร้อนออกไปกับอากาศรอบ ๆ นักคิดรายนี้เลือกที่จะระบายความร้อนโดยการนำเครื่องขุด Bitcoin ไปแช่ไว้ใน Mineral Oil ซึ่งจะไม่ทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าช้อต และนำความร้อนไปแลกเปลี่ยนกับน้ำในอ่างสปาหรือน้ำในที่อื่น ๆ ที่ต้องการใช้งาน

นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่าการร่วงของราคา Bitcoin จะไม่ส่งผลกระทบต่อเขา เนื่องจากเขามีธุรกิจของตัวเองที่กำลังไปได้สวย เขาไม่ได้มีรายได้หลักจากการขุด Bitcoin แต่เขาสิ่งที่ทำให้เขานำการขุด Bitcoin เข้ามาใช้เนื่องจาก เขาต้องการพลังงานที่มีประสิทธิภาพ เขาเชื่อในเครือข่าย Bitcoin Network และสุดท้ายเขารู้สึกสนุกที่ทำโปรเจ็คนี้ขึ้นมา
Source: Business Insider Africa