<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ในวันปีใหม่จะเป็นอย่างไร? Bitcoin Rainbow จะมาให้คำตอบคุณ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ในช่วงสิ้นปีได้พยายามรักษาระดับเหนือ 40,000 ดอลลาร์ได้ โดยภาพรวมในปีนี้ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น ซึ่งได้รับอิทธิมาจากข่าวการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF

เมื่อมองไปถึงปีหน้า แนวโน้มของราคา Bitcoin อาจได้รับอิทธิพลจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น การยอมรับของนักลงทุนสถาบันที่เพิ่มขึ้น เหตุการณ์ Bitcoin Halving การเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบ และแนวโน้มเศรษฐกิจโลก

สิ่งนี้ทำให้นักลงทุนต่างลุ้นว่ามูลค่าของ BItcoin ในอนาคตจะเป็นอย่างไร และเพื่อทำนายราคาของ Bitcoin สื่อ Finbold ได้นำกราฟ Bitcoin Rainbow มาใช้ในการคาดการณ์อนาคตของราคาสินทรัพย์ โดยกราฟ Bitcoin Rainbow เป็นกราฟที่นำการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในอดีตและค่า Moving Average มาทำนายราคาของสินทรัพย์

ข้อมูลจากกราฟ Bitcoin Raindow ที่ตรวจสอบเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมระบุว่า ราคาของ Bitcoin ได้อยู่ในระยะ Accumulate หรือระยะสะสม ซึ่งช่วงนี้ราคาของสินทรัพย์จะอยู่ที่ประมาณ 35,907 ถึง 46,932 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin ในวันที่ 1 มกราคม 2024

สื่อ Finbold ได้นำกราฟ Bitcoin Rainbow มาคาดการณ์มูลค่าของสินทรัพย์ในวันแรกของปี 2024 โดยกราฟดังกล่าวจะแสดงความช่วงราคาที่เป็นไปได้ในช่วงนั้น

กราฟ Bitcoin Rainbow จะมีการแบ่งแถบสีรุ้งเพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มของนักลงทุนในตลาด โดยมีตั้งแต่ช่วงที่มีการขายมากเกินไป ซื้อมากเกินไป หรือช่วง HODL

จากกราฟระบุว่า หาก Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหรืออยู่ในแถบ “Maximum Bubble Territory” มูลค่าของสินทรัพย์จะอยู่ในช่วง 180,467 ถึง 245,226 ดอลลาร์ในวันที่ 1 มกราคม 2024

ในทางกลับกัน หากราคาของ Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงหรืออยู่ในแถบ “Basically fire sale” มูลค่าของสินทรัพย์จะอยู่ที่ประมาณ 20,056 ถึง 26,512 ดอลลาร์

แต่หากอยู่ในระยะสะสม ราคาของ Bitcoin จะอยู่ที่ช่วง 36,187 ถึง 47,292 ดอลลาร์

หากทุกอย่างเป็นไปตามอดีตที่ผ่านมา ปี 2024 อาจเป็นปีที่ดีสำหรับ Bitcoin โดยในเดือนกันยายน 2020 ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งสู่โซน “Accumulate” จากนั้นก็พุ่งไป “Sell. Seriously, SELL!” ในเดือนเมษายน 2021 และจากนั้นมูลค่าของ Bitcoin ก็ทำ All-Time High

Bitcoin อาจพุ่งทะลุ 45,000 ดอลลาร์

การฟื้นตัวของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ถือเป็นระดับที่สำคัญเพื่อที่จะทำให้มูลค่าของสินทรัพย์พุ่งไปถึง 50,000 ดอลลาร์ โดยความคาดหวังว่า ETF จะได้รับการอนุมัติในเดือนมกราคมอาจทำให้มูลค่าของสินทรัพย์สามารถพุ่งทะลุ 45,000 ดอลลาร์ได้ นอกจากนี้ตลาดคริปโตยังได้แรงสนับสนุนจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving และการลดอัตราดอกเบี้ยของ FED ที่อาจเกิดขึ้น

ด้วยเหตุนี้ทำให้นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่า Bitcoin มีโอกาสที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญได้ระบุว่าข่าว ETF ถือเป็นตัวเร่งที่สำคัญสำหรับมูลค่าของ Bitcoin ในขณะเดียวกันก็เตือนว่าการอนุมัติ Bitcoin ETF อาจเกิดเหตุการณ์ “Buy the rumor, sell the news” หรือก็คือการซื้อสินทรัพย์ในขณะที่ยังไม่มีข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการ และทำการเทขายสินทรัพย์เมื่อมีข่าวที่ยืนยันอย่างเป็นทางการ

Source: Finbold