<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF พร้อมเปิดให้ซื้อขายในวันที่ 15 มกราคม เนื่องจากการตัดสินใจอนุมัติที่ใกล้เข้ามา 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะที่ชุมชนคริปโต ต่างเฝ้ารอผลการตัดสินใจอนุมัติหรือปฏิเสธใบสมัครกองทุน Bitcoin ETF จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ (SEC) เหล่าผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์ในวงการ ต่างคาดการณ์ถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับ Bitcoin ซึ่งเป็นคริปโตชั้นนำของโลก

การตัดสินใจ Bitcoin ETF ใกล้เข้ามาแล้ว? 

Fred Krueger ผู้ที่เชื่อมั่นใน Bitcoin อย่างแท้จริง ได้เข้าร่วมแสดงความเห็นในเชิงบวก โดยทำนายถึงการเปิดตัวการซื้อขาย สำหรับรายการ Bitcoin ETF ที่หลายคนตั้งตารอคอย โดยในแถลงการณ์ล่าสุด Fred Krueger  กล่าวว่า

อีกสองสัปดาห์จะถึงเหตุการณ์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin ในวันที่ 8-10 มกราคม ETF น่าจะได้รับการอนุมัติ ซึ่งจะเริ่มซื้อขายได้เร็วที่สุดในวันที่ 15 มกราคม สิ่งนี้จะทำให้ทุกสิ่งเกิดการเปลี่ยนแปลง

การคาดการณ์การอนุมัติ Bitcoin ETF ที่ชัดเจนของ Fred Krueger เน้นย้ำถึงความสำคัญของเหตุการณ์นี้ เนื่องจากจะช่วยให้ทุกคนที่มีบัญชีการลงทุนกับนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ สามารถลงทุนใน Bitcoin ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้  Fred Krueger ยังเน้นย้ำว่า อาจจะมีการไหลเข้าของเงินทุนใหม่ที่เข้าสู่ ETF แตกต่างจากกระดานเทรดคริปโตแบบดั้งเดิมอย่าง Coinbase การเปิดตัว ETF Bitcoin อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ในการยอมรับของสาธารณชนที่มีต่อ Bitcoin ซึ่งทำให้ Bitcoin เป็นที่ยอมรับมากขึ้นในหมู่นักลงทุนกระแสหลัก

Dan Rover นักวิเคราะห์ คริปโต ได้แสดงความเชื่อว่า ราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้นถึง 200,000 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้น หาก BlackRock ได้รับการอนุมัติ Spot ETF จาก SEC

ราคาที่อาจพุ่งสูงขึ้นและการยอมรับที่มากขึ้นในอนาคต 

Dan Rover ชี้ให้เห็นว่า BlackRock ซึ่งเป็นผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีอัตราการอนุมัติ ETF ถึง 99.8% โดยเคยเผชิญกับการปฏิเสธเพียงครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ ซึ่ง CEO ของ BlackRock ได้แสดงมุมมองที่ดีต่อ Bitcoin ผ่านสาธารณะ เรียกว่า “digital gold หรือ ทองคำดิจิทัล” และเน้นย้ำถึงบทบาทที่เป็นไปได้ในการกระจายพอร์ตการลงทุน

การยื่นใบสมัครคำขอร้องของบริษัทจัดการสินทรัพย์รายใหญ่  เช่น Vanguard และ Fidelity สำหรับ Bitcoin Spot ETFs ยังช่วยตอกย้ำถึงความสนใจและความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในตลาดคริปโต

Bitcoin Spot ETF ของ BlackRock ซึ่งเป็นกองทุนที่อ้างอิงราคา Bitcoin  โดยตรง (1:1 backing) ได้รับความสนใจอย่างมาก และมีศักยภาพในการขับเคลื่อนราคา Bitcoin ที่สูงกว่า 100,000 ดอลลาร์ในระยะเวลาอันสั้น 

Dan Rover  เชื่อว่าการเปิดตัวของ “Bitcoin ETF” ที่หนุนหลังด้วยการถือครอง Bitcoin จริง ๆ จะสร้างช่องทางการลงทุนในคริปโตที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นและอยู่ภายใต้กฎระเบียบสำหรับเหล่านักลงทุนทั่วไป นอกจากนี้ การที่สถาบันการเงินใหญ่ๆ หันมาสนใจ Bitcoin มากขึ้น ย่อมทำให้ Bitcoin ได้รับการยอมรับมากขึ้นในฐานะสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง และจะดึงดูดนักลงทุนกลุ่มใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดคริปโต

เมื่อใกล้ถึงวันตัดสินใจอนุมัติของ SEC ในวันที่ 5 หรือ 10 มกราคม ชุมชนคริปโตต่างรอคอยผลลัพธ์ที่อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับ Bitcoin และตลาดคริปโตในวงกว้าง 

ที่มา : Bitcoinist