<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ark Invest  ปรับกลยุทธ์ลงทุน Bitcoin ใหม่หมด! เทขาย GBTC เต็มร้อย เข้าซื้อ BITO 100 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Ark Invest ของ Cathie Wood ได้ขายหุ้น Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ที่ถือครองอยู่ทั้งหมด ซึ่งเป็นการขายสินทรัพย์ที่เริ่มต้นถือมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม ปี 2023 

Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg เปิดเผยว่า ครึ่งหนึ่งของเงินที่ได้จากการขาย GBTC ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์ ได้ถูกนำไปลงทุนใน Bitcoin Futures ETF (BITO)

ARK Invest เทขายหุ้น Coinbase ต่อเนื่อง

Ark Invest ขายหุ้น Coinbase จำนวน 148,885 หุ้น มูลค่า 27.5 ล้านดอลลาร์ ผ่านทางกองทุน ARK Next Generation Internet ETF (ARKW) การเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์เหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่มีกระแสเกี่ยวกับการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ใกล้จะเกิดขึ้น โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ก่อนถึงเส้นตายในวันที่ 10 มกราคม 2024

ในขณะที่ตลาดการเงินเตรียมพร้อมสำหรับการอนุมัติ ETF ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกำลังติดตามผลการดำเนินงานของหุ้น crypto อย่างใกล้ชิด ซึ่งการปรับพอร์ตโฟลิโอล่าสุดของ Ark Invest อาจถูกมองว่า เป็นมาตรการเชิงรุกเพื่อวางตำแหน่งตัวเองให้อยู่ในเกณฑ์ที่เอื้อต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่อาจเกิดขึ้น หรือเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากการปรับฐานของตลาด

การอนุมัติ Bitcoin ETF จะนำมาซึ่งเงินทุนของสถาบัน 

Cathie Wood ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Ark Invest ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ของ SEC โดยชี้ให้เห็นถึงการหารือที่สร้างสรรค์ และการมีส่วนร่วมเชิงบวกกับเจ้าหน้าที่กำกับดูแล Cathie Wood เชื่อว่าการอนุมัติ Spot ETF จะผลักดันให้เงินลงทุนสถาบัน มาลงทุนใน Bitcoin มากขึ้น

ท่ามกลางการปรับกลยุทธ์เหล่านี้ Cathie Wood ชี้แจงว่า การขายหุ้น Coinbase ล่าสุดเป็นส่วนหนึ่งของการปรับพอร์ตโฟลิโอโดยรวม ขณะที่ ผู้สังเกตการณ์ในอุตสาหกรรมต่างเฝ้ารอความคืบหน้าต่อไปในภูมิทัศน์การลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ที่มา : cryptonews