<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale อัปเดตข้อเสนอยื่นขอเปิดตัว Bitcoin Spot ETF อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Grayscale มุ่งหวังที่จะได้รับการอนุมัติ Bitcoin ETF จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ในเร็ววัน โดยได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เป็นแบบเงินสดเท่านั้น ซึ่งถือการตัดสินใจครั้งสำคัญว่าบริษัทจะได้รับอนุมัติภายในวันที่ 10 มกราคม 2024  หรือไม่

Grayscale ได้ส่งคำขอใหม่ไปยัง SEC ของสหรัฐฯ เพื่อปรับให้กองทุน Bitcoin Trust (GBTC) เป็นกองทุน Bitcoin ETF ซึ่ง SEC ได้กำหนดเส้นตายในวันที่ 29 ธันวาคมสำหรับการเปลี่ยนแปลงคำขอขั้นสุดท้ายและ Grayscale ก็สามารถทำได้ โดยมีเป้าหมายที่จะได้รับการอนุมัติในเดือนมกราคม ปี 2024

Grayscale ยอมรับเงื่อนไขตามที่ SEC กำหนด ในการเปลี่ยนรูปแบบเป็นแบบเงินสดเท่านั้น ซึ่งหมายความว่า ETF จะรับซื้อขายด้วยเงินสด ไม่สามารถซื้อขายในรูปแบบอื่นเหมือนกับ ETF ทั่วไปได้ ผู้เชี่ยวชาญมองว่าสิ่งนี้ อาจทำให้การซื้อหุ้นมีราคาแพงขึ้น และลดประสิทธิภาพของ ETF ซึ่งการเคลื่อนไหวนี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของ Grayscale ในการปรับตัวเพื่อได้รับการอนุมัติตั้งแต่เนิ่น ๆ

Grayscale ชนะคดีในศาลเมื่อเดือนสิงหาคม ในกรณีที่ SEC ปฏิเสธคำขอ ETF ของ Grayscale ครั้งแรกก่อนหน้านี้ ซึ่ง SEC ถูกขอให้พิจารณาทบทวนใหม่ โดยการตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับการสมัครของ Grayscale คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในวันที่ 10 มกราคม

ที่มา : coinpaprika