<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana ถูก BNB ขึ้นมาแซงหน้า หลังราคาร่วงลงไปช่วงก่อนคริสต์มาส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Solana ได้หยุดความร้อนแรงลงในช่วงไม่กี่วันหลังวันคริสต์มาสหลังจากพุ่งขึ้นมาถึง 120% ภายในเดือนธันวาคมจนมี Market Cap แซงหน้าเหรียญ BNB ของกระดานเทรด Binance

ราคาของเหรียญ Solana ได้ร่วงลงไปต่ำกว่า 100 ดอลลาร์และกลับขึ้นมาได้ภายในอีกไม่กี่ชั่วโมงถัดมา

ข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบัน เหรียญ Solana มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 105 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงจากระดับสูงสุดในรอบปีที่ 123 ดอลลาร์อยู่ประมาณ 14% โดยก่อนหน้านี้ได้พุ่งขึ้นไปเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม

อย่างไรก็ตาม ราคาของเหรียญ BNB ได้พุ่งขึ้นมาถึง 10% ส่งผลให้เหรียญของกระดานเทรด BInance พุ่งกลับขึ้นมามี Market Cap เป็นอันดับ 4 ในตลาดคริปโต

การพุ่งขึ้นของเหรียญ Solana มาจากกระแสเหรียญมีมหลายเหรียญเช่น Bonk และ Dogwifhat ซึ่งได้พุ่งขึ้นมาถึง 650% และ 123,000% ตามลำดับในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้พุ่งขึ้นในช่วงวันที่ 22 พฤศจิกายน ถึง 22 ธันวาคม

อย่างไรก็ตาม เหรียญมีมทั้ง 2 เหรียญนี้ได้ร่วงลงไปกว่า 50% จากระดับ All-Time High ก่อนที่เหรียญ Solana จะพุ่งทำจุดสูงสุดในรอบปีเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม

นอกจากนี้มูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของเหรียญ Solana แล้ว ปริมาณการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Solana ก็พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยได้พุ่งแซงหน้าเครือข่าย Ethereum เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม

ข้อมูลจาก DefiLlama ระบุว่า Volume ซื้อขายบนเครือข่าย Solana ได้ลดลงเหลือ 1.1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หรือลดเหลือครึ่งหนึ่งของ Volume ซื้อขายบนเครือข่าย Ethereum

ในขณะเดียวกัน เหรียญ Ethereum ก็พุ่งขึ้นมาถึง 5% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้นักเทรดคาดการณ์ว่ามันจะเริ่มอย่างรุนแรงเหมือนกับคู่แข่งในอีกไม่ช้า

Source: Cointelegraph