<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood เชื่อโอกาสที่ SEC จะอนุมัติ Spot Bitcoin ETF มีมากกว่าเดิมแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood CEO ของ ARK Invest กล่าวว่าโอกาสในการอนุมัติ Bitcoin (BTC) Spot ETF ในสหรัฐอเมริกาในเดือนมกราคม 2024 กำลังมีความเป็นไปได้ที่มากขึ้น

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่ทางสถานีโทรทัศน์ Bloomberg ตัวของ Cathie กล่าวว่าการมีส่วนร่วมระหว่าง ARK Invest และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เกี่ยวกับการยื่นคำขอเปิดตัว ETF ทำให้เธอเชื่อว่าการอนุมัติมีแนวโน้มเป็นไปได้มากขึ้นกว่าที่เคย

“เราคิดว่าความเป็นได้นั้นมีเพิ่มมากขึ้นเพราะ SEC ให้ความร่วมมือกับเราอย่างมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ก่อนหน้านี้เป็นเพียงการปฏิเสธการอนุมัติ, แล้วก็ปฏิเสธการอนุมัติ และเราก็แค่ยื่นสมัครของเราอีกครั้งคุณรู้ไหมเราลอง พยายามแล้วพยายามเล่าอย่างแน่วแน่และมุ่งมั่น ดังนั้นเราจึงคิดว่าเราเข้ามาต่อแถวเป็นคนแรก ๆ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมจึงต้องกำหนดเดดไลน์ในวันที่ 10 มกราคมนี้

แต่เราชอบความคิดที่ว่า SEC มีส่วนร่วมมากขึ้นและไม่ใช่แค่กับเราเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนอื่น ๆ ด้วย เราคิดว่าสามารถอนุมัติกองทุนจำนวนหนึ่งได้พร้อม ๆ กัน และพวกเขาไม่ได้ถามเพียงชุดเดียวเท่านั้น คำถาม นั่นตามเข้ามาจากพวกเขาอย่างมากถือเป็นสัญญาณที่ดีมาก”

อย่างไรก็ตาม Cathie เตือนว่ายังคงมีความเสี่ยงอยู่บ้างที่ SEC จะไม่อนุมัติ Bitcoin ETF ภายในวันที่ 10 มกราคม ตามที่หลายคนคาดหวัง

“คำถามสองสามข้อสุดท้ายเป็นคำถามทางเทคนิคและเข้มงวดมาก และคุณคาดหวังให้พวกเขาถามคำถามเหล่านี้ในขณะที่เรามุ่งหน้าสู่การอนุมัติ แม้ตอนนี้จะยังไม่แน่นอน 100% ดังนั้นเราจึงต้องการทำให้ทุกอย่างมีความชัดเจนเช่นกัน

ที่มา : DailyHodl