<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดการณ์ ราคา Cardano จะพุ่งทะลุระดับ $1 ในเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาเหรียญ Cardano (ADA)  ทำสถิติสูงสุดในรอบปีใหม่อีกครั้ง โดยราคาแตะระดับอยู่ที่ 0.67 ดอลลาร์ เมื่อเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ตลอดทั้งปี 2023 ราคา ADA พุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงเกิน 150%

ราคา ADA ที่พุ่งขึ้นนั้นไม่ได้เกิดขึ้นโดยไม่มีเหตุผล แต่มีพื้นฐานมาจากการเติบโตของระบบนิเวศน์ Cardano เอง  โดยประกอบด้วย 2 ส่วนสำคัญ Minswap ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม DEX ชั้นนำบน Cardano มีมูลค่าการซื้อขายเพิ่มขึ้นมหาศาลถึง 26,000% และยังดึงดูดผู้ใช้งานรายใหม่เข้ามาอีกจำนวนมาก สะท้อนถึงความต้องการใช้งาน DeFi บน Cardano ที่เพิ่มขึ้น  ในทำนองเดียวกันกับ JPG Store ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ชั้นนำ บน Cardano มีจำนวนที่อยู่ใหม่เพิ่มขึ้น 16,540 แห่ง ภายในช่วงเวลาเดียวกัน บ่งชี้ถึงความคึกคักของตลาด NFT บน Cardano

แม้จะเผชิญกับอุปสรรคด้านกฎระเบียบ อย่างการถูกคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) จัดประเภทเป็นหลักทรัพย์ แต่ความสนใจของ Cardano ยังคงไม่หายไป อันเนื่องมาจากความพยายามพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม หลังจากตลาดคริปโตทั่วโลกเข้าสู่ช่วงพักตัว หลังจากไตรมาสที่คึกคัก ก็เกิดคำถามที่ว่าราคา ADA จะสามารถทะลุแนวต้านที่ 0.67 ดอลลาร์ได้หรือไม่ 

ตามที่นักวิเคราะห์ คริปโต LuckSide ระบุว่า Cardano กำลังเผชิญในจุดสำคัญ โดยราคา Cardano อยู่ในแนวต้านระหว่าง 0.60 ดอลลาร์ – 0.67 ดอลลาร์ ผู้เชี่ยวชาญได้นำเสนอสถานการณ์ที่เป็นไปได้ 2 ประการสำหรับ Cardano ในวิดีโอ YouTube ล่าสุด ประการแรกราคาอาจพุ่งทะลุ 0.70 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในรอบ 17 เดือน ประการที่สองราคาอาจร่วงลงไปถึง 0.40 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม LuckSide มองว่า Cardano มีแนวโน้มในเชิงบวกสำหรับปี 2024  โดยเขาชี้ให้เห็นถึง “ปัจจัยหลายอย่างที่มาบรรจบกัน” ซึ่งสนับสนุนแนวโน้มขาขึ้น เช่น เส้น MA 20 วัน ยังคงเป็นขาขึ้น

ในขณะเดียวกัน Dan Gambriello นักวิเคราะห์ชื่อดัง ได้เจาะลึกไปยังการเคลื่อนที่ของตลาด Cardano โดยใช้เป็นกรณีตัวอย่างสำหรับเหรียญ altcoin อื่น ๆ ในบทวิเคราะห์เมื่อวันศุกร์ของ Dan Gambriello ได้เน้นย้ำถึงราคา Cardano ที่ขึ้นอยู่กับการที่ราคา Bitcoin ต้องทะลุแนวต้านขาขึ้นก่อน จึงจะสามารถทำให้ ADA สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเด่นชัด ในการวิเคราะห์ของ Dan Gambriello ก่อนหน้านี้ เขามองว่า ADA กำลังอยู่ในขาขึ้น และกรอบสามเหลี่ยมสมมาตรเป็นสัญญาณขาขึ้นที่แข็งแกร่ง หาก ADA สามารถทะลุผ่านแนวต้านกรอบสามเหลี่ยมได้สำเร็จ จะทำให้แนวโน้มขาขึ้นของ ADA แข็งแกร่งขึ้น และมีโอกาสที่จะพุ่งทะยานไปถึงระดับราคา 0.80 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม Dan Gambriello ชี้ให้เห็นถึงอุปสรรคสำคัญ คือ เส้น MA 200-week ซึ่งอยู่เหนือระดับราคา ADA ณ ปัจจุบัน Dan Gambriello อธิบายว่า แนวต้านนี้ทำหน้าที่สองประการ คือ ทั้งเป็นสัญญาณเตือนอันตราย และในทางกลับกัน เป็นสัญญาณยืนยันทิศทางขาขึ้น นักวิเคราะห์กล่าวเพิ่มเติมว่า หากราคา Cardano ทะลุผ่าน 0.80 ดอลลาร์ และพุ่งทะลุเส้น 200-week moving average อย่างเด็ดขาด พร้อมปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์เหนือแนวต้านนี้ จะถือเป็นสัญญาณที่มหัศจรรย์ในระยะยาวของ ADA

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ราคา ADA จะเข้าสู่ระดับ 1 ดอลลาร์อีกครั้งในอีกไม่กี่สัปดาห์หรือเดือนข้างหน้าก็ดูเป็นไปได้ เนื่องจากปัจจุบัน ADA เป็นสกุลเงินคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับแปด ตามมูลค่าตลาดที่ซื้อขายอยู่ที่ 0.60 ดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนให้ถึงการเพิ่มขึ้น 1.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : ZyCrypto