<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีรายงานว่า Radiant Capital แพลตฟอร์มให้บริการ DeFi ถูกแฮกเกอร์ขโมยเงินไปกว่า 154 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PeckShield บริษัทรักษาความปลอดภัยและวิเคราะห์บล็อกเชนได้ออกมารายงานว่า ผู้ให้บริการ DeFi ชื่อดังอย่าง Radiant Capital ได้ถูกแฮกเกอร์โจมตีเครือข่าย Arbitrum และขโมย Ethereum ไปกว่า 1,900 ETH หรือประมาณ 4.5 ล้านดอลลาร์

โดยการโจมตีในครั้งนี้ แฮกเกอร์ได้เลือกใช้วิธีแฟลชโลน (Flash Loan) ที่ได้ใช้ช่องโหว่ในระบบเพื่อสร้างความแตกต่างของราคาด้วยการกู้คริปโตจำนวนมาก ซึ่งจากข้อมูลของ PeckShield เผยว่า แฮกเกอร์รายนี้ได้ใช้เวลาในการโจมตีเพียงแค่ 6 วินาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้รายงานว่า ผู้โจมตีได้ใช้ประโยชน์จากตลาดสินเชื่อ คล้ายกับการทำงานของเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Compound และ Aave

หลังจากการโจมตีดังกล่าว Radiant Capital ก็ได้ออกมาโพสต์บน X ว่า ในตอนนี้ สภา Radiant DAO ได้หยุดการให้กู้ยืมบน Arbitrum ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ถูกโจมตีชั่วคราว อย่างไรก็ตามทางแพลตฟอร์มรายงานว่า ขณะนี้ไม่มีเงินของลูกค้าคนอื่นตกอยู่ในความเสี่ยง

และทางแพลตฟอร์มจะทำการตรวจสอบเพิ่มเติมก่อนที่จะเปิดเผยข้อมูลให้ทราบสู่สาธารณะในอนาคต อย่างไรก็ตามการโจมตีในครั้งนี้ ถือเป็นการเน้นย้ำถึงความเสี่ยงในการลงทุนในคริปโต ที่เคยเกิดขึ้นกับแพลตฟอร์มอย่าง Orbit Bridge ที่ถูกขโมยเงินไปกว่า 82 ล้านดอลลาร์

ที่มา: Bitcoinist