<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Altcoin ตัวหนึ่งพุ่งขึ้นกว่า 40% หลัง Vitalik Buterin กล่าวชื่นชม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ได้ออกมากล่าวชื่นชม Altcoin เหรียญหนึ่งบนแพลตฟอร์ม X และหลังจากนั้นราคาเหรียญดังกล่าวก็ขยับตัวเพิ่มขึ้นในทันที

หลังจากการโพสต์ของ Vitalik ราคาเหรียญ  Ethereum Name Service (ENS)  ได้เพิ่มขึ้นกว่า 40% แต่ด้วยการปรับฐานราคา ทำให้ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาของ ENS  เพิ่มขึ้นอยู่ที่เพียงแค่ 14% 

คำกล่าวชื่นชมระบบนิเวศ ENS ของ  Vitalik Buterin ดูเหมือนว่าจะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างกะทันหัน โดย Vitalik Buterin กล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญของโซลูชัน Layer 2 (L2) ทั้งหมดที่ทำงานบน Resolvers Cross-Chain Interoperability Protocol (CCIP) ที่มีความน่าเชื่อถือและการเลือกใช้ Cross-Chain Interoperability Protocol (CCIP) โปรโตคอลแบบโอเพ่นซอร์ส ที่ใช้สำหรับการเชื่อมต่อและสื่อสารระหว่างบล็อกเชนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายสาธารณะหรือเอกชน 

โดยจุดเด่นของ CCIP คือ การใช้หลักการของ Merkle proof ซึ่งตามคำพูดของ Vitalik Buterin สิ่งนี้จะทำให้โดเมนย่อย ENS สามารถลงทะเบียน อัปเดต และอ่านข้อมูลได้โดยตรงบนเครือข่าย L2

Vitalik Buterin  กล่าวว่า “ L2 ทั้งหมดควรทำงานบนระบบ trustless เช่น CCIP ที่ใช้หลักการของ Merkle proof เพื่อทำให้โดเมนย่อยของ ENS สามารถลงทะเบียน อัปเดต และอ่านข้อมูลได้โดยตรงใน L2 ซึ่ง ENS มีความสำคัญมาก และต้องมีราคาที่ไม่แพง!”

อย่างไรก็ตามแม้ว่า ENS จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ราคายังคงอยู่ห่างไกลจากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ครั้งหนึ่งเคยมีการซื้อขายสูงกว่า 85 ดอลลาร์ โดยในขณะที่รายงาน ENS มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 11.69 ดอลลาร์

ที่มา : BitcoinSistemi