<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดพอร์ตระเบิด ! สูญเงินรวมกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท หลังราคา Bitcoin ดิ่งทะลุ $41,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงดิ่ง8% ในวันพุธที่ (3 มกราคม ) หลังจากมีการ Liquidated สัญญาฟิวเจอร์ มูลค่ากว่า 400 ล้านดอลลาร์ ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมง

ราคา Bitcoin ร่วงดิ่งอย่างรุนแรง หลังจากพุ่งขึ้นทะลุและยืนเหนือระดับ 45,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ  ในขณะที่นักวิเคราะห์ GreeksLive โพสต์ข้อความคาดการณ์ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X  กล่าวว่า โอกาสการอนุมัติ ETF เริ่มจางหาย ทำให้นักลงทุนในตลาดลังเลและหลีกเลี่ยงการซื้อขายในช่วงเวลานี้

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสำนักข่าว Reuters รายงานว่า “Bitcoin ETF ตัวใหม่ จะได้รับการอนุมัติเร็วที่สุด “ในวันอังคารหรือวันพุธ” ของสัปดาห์นี้ 

แต่บริษัทด้านบริการทางการเงิน Matrixport กลับคาดการณ์ว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) จะปฏิเสธข้อเสนอ ETF ทั้งหมดในเดือนมกราคม แถมยังคาดการณ์ด้วยว่า ราคา Bitcoin จะร่วงลงอีก 20%

เมื่อวันพุธราคา Bitcoin ซื้อขายกันอยู่ที่ 45,500 ดอลลาร์ แต่ไม่นานก็ร่วงลงอย่างรวดเร็วเหลือ 40,550 ดอลลาร์ ภายในระยะเวลาสั้น  แม้จะดีดตัวขึ้นมาอยู่ที่ 42,200 ดอลลาร์ แต่ก็ยังห่างไกลจากจุดสูงสุดที่ 45,872 ดอลลาร์เมื่อเช้าวันอังคารอยู่พอสมควร 

ตลาดคริปโตได้เผชิญกับความผันผวนตลอดทั้งปี 2023 ซึ่งราคาในช่วงสามไตรมาสแรกของปี อยู่ในช่วงระหว่างสองหมื่นกลาง ๆ ไปจนถึงสองหมื่นปลาย ๆ ก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้นในไตรมาสสุดท้าย โดยพุ่งทำจุดสูงสุดที่ประมาณ 45,000 ดอลลาร์ในวันที่ 1 มกราคม

ที่มา : readwrite