<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ของ Matrixport คาด SEC จะปฏิเสธกองทุน Bitcoin Spot ETF ทั้งหมดในเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ชุมชนคริปโตต่างคาดหวังว่าคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) จะอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ในอีกไม่ช้า แต่ทาง Markus Thielen นักวิเคราะห์ของ Matrixport กลับได้ออกมาคาดการณ์ว่า SEC จะปฏิเสธข้อเสนอ Bitcoin Spot ETF ทั้งหมด

แม้ว่าทางหน่วยงานจะมีการเรียกประชุมบ่อยครั้ง และมีการขออัปเดตข้อมูลของผู้ยื่นเอกสาร S-1 ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม แต่ Thielen ชี้ว่าในใบสมัครทั้งหมดที่ยื่นไปนั้นยังข้อกำหนดที่สำคัญซึ่งจะต้องปฏิบัติตามก่อนที่ SEC จะสามารถอนุมัติได้

โดยตัวเขาได้อ้างถึงพลวัตทางการเมืองและข้อกังวลด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบ เพราะแม้ว่าการอนุมัติในครั้งนี้จะช่วงให้คริปโตได้รับความนิยมในสหรัฐฯ แต่ดูเหมือนว่าประธาน SEC อย่าง Gary Gensler จะมองว่าอุตสาหกรรมนี้ยังจำเป็นต้องมีการควบคุมอย่างเข้มงวด

“ประธาน Gensler จะไม่ยอมรับคริปโตในสหรัฐอเมริกา และอาจใช้เวลานานกว่าเขาจะลงคะแนนให้อนุมัติ Bitcoin Spot ETFs …. เราอาจจะได้เห็นการอนุมัติภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2024 แต่ในตอนนี้ SEC จะปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมดในเดือนมกราคมอย่างแน่นอน”

และถ้าหากว่าการยื่น Bitcoin ETF ถูกปฏิเสธทั้งหมดในเดือนนี้จริง ตัว Thielen คาดว่าเราจะได้เห็นการชำระบัญชีมูลค่ากว่าหลายพันล้านดอลลาร์ และส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรวดเร็วกว่า 20% ซึ่งอยู่ช่วงระหว่าง 36,000 ถึง 38,000 ดอลลาร์

แต่แม้ว่าจะมีความผันผวนในระยะสั้นหลังจากการปฏิเสธของ SEC แต่ตัวเขาเชื่อว่าในปี 2024 นี้ ตลาดคริปโตจะมีภาวะกระทิงอย่างรุนแรง จากเหตุการณ์ Bitcoin Halving และการเลือกตั้งในสหรัฐฯ ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งตัวเขาคาดว่าราคาเหรียญจะเพิ่มขึ้นไปมากกว่า 42,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน

ที่มา: TheBlock