<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตจะเปลี่ยนไปอย่างบ้าง ? หาก  Bitcoin Spot ETF ได้รับการอนุมัติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานี้กระแสที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ จะทำการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF นั้นทำให้คนทั่วทั้งโลกตื่นเต้นตั้งหน้าตั้งตารอการประกาศกันอย่างใจจดใจจ่อ แต่ทว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากว่ามันถูกอนุมัติขึ้นมาจริง ๆ 

ราคาที่มากขึ้น

แน่นอนว่าหาก Bitcoin Spot ETF นั้นได้รับการอนุมัติขึ้นมา จะส่งผลให้ราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นสูง และอาจส่งผลดีไปถึงเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ด้วย โดยนักวิเคราะห์หลายคนให้ความเห็นว่า ราคาอาจสูงทะลุ 50,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้นักลงทุนหลายคนเริ่มทำการซื้อเหรียญเพื่อเก็งกำไรกันแล้วเช่น บริษัท MicroStrategy ของนาย Michael Saylor  

รัฐบาลประเทศต่าง ๆ จะเริ่มให้การยอมรับคริปโต

หากรัฐบาลสหรัฐซึ่งเป็น 1 ใน superpower ของโลกในหลาย ๆ ด้านให้การยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีแล้วนั้น จะเหมือนเป็นการบังคับประเทศอื่น ๆ ให้เริ่มทำการเปิดรับการใช้งาน , ซื้อ-ขาย คริปโต ด้วยเช่นกัน และจะทำให้คริปโตเป็นการลงทุนที่มีกฎหมายควบคุมในหลายประเทศทั่วโลก สร้างความปลอดภัยให้กับหลักทรัพย์

เหรียญอื่น ๆ อาจขอยื่นเสนอ ETF ตาม Bitcoin 

ในเมื่อ Bitcoin สามารถยื่นขอจัดตั้ง Spot ETF ได้แล้วทำไมเหรียญอื่นจะไม่สามารถทำได้ จึงเกิดเป็นความเป็นไปได้ที่จะจัดตั้ง Spot ETF ของ Altcoins ต่าง ๆ ขึ้นมา ซึ่งเรื่องนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีกองทุน หรือ นักพัฒนาทีมไหนมีไอเดียที่จะทำให้เรื่องนี้กลายเป็นความจริงขึ้นมา

ภาพรวมคริปโตเป็นไปในทางที่ดีขึ้น

ผู้คนจะเริ่มเปลี่ยนความคิดที่เกี่ยวข้องกับคริปโตไปในทางที่ดีขึ้น และทำให้คริปโตเข้ามาอยู่ในกระแสหลัก จนอาจเทียบเคียงกับการเงินแบบดั้งเดิมได้ทีเดียว โดยไม่ใช่แค่ Bitcoin เท่านั้นที่จะได้รับการยอมรับที่มากขึ้น แต่เป็นภาพรวมของวงการคริปโตเลยที่ได้รับการยอมรับ

จะเกิดอะไรขึ้นหาก Bitcoin ETF ไม่ได้รับการอนุมัติ?

ปัจจุบันมีตัวแทนจากหลายบริษัท อาทิ เช่น BlackRock , Grayscale และอื่น ๆ ที่กำลังรอคอยผลการตัดสิน ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลภายในวันที่ 15 ม.ค. อย่างไรก็ตามหากผลการตัดสินเกิดความพลิกผัน ราคาของ Bitcoin อาจมีการปรับลงมาอีกครั้งได้ และทุกคนต้องมาลุ้นกันต่อไปถึงคำตัดสินรอบที่สองที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน 2567

ที่มา : Coingabba