<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TechCrunch อ้างแหล่งข่าววงใน ก.ล.ต. สหรัฐฯ เตรียมอนุมัติ Bitcoin Spot ETFs ในวันพรุ่งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jacquelyn Melinek นักข่าว crypto ระดับอาวุโสของ Techcrunch หนึ่งในแพลตฟอร์มยอดนิยมด้านเทคโนโลยี ออกมาแถลงว่า “ตามข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเรื่องนี้ สํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐ (SEC) จะอนุมัติการยื่นขอจัดตั้งกองทุนรวมเพื่อซื้อขายบิทคอยน์สปอต หรือ Bitcoin Spot ETF ของบริษัทหลายแห่ง”

James Seyffart ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตของ Bloomberg ได้โพสต์เมื่อประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนว่า “เราใกล้จะได้เห็นการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF แล้ว” ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของ Eric Balchunas และ James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg อีกสองคนที่คิดมานานแล้วว่า Bitcoin Spot ETF จะได้รับการอนุมัติในที่สุด

เมื่อเดือนมิถุนายน 2023 Blackrock บริษัทจัดการเงินทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การจัดการมูลค่ากว่า 9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ยื่นเอกสารต่อ SEC โดยระบุข้อตกลงในการดูแลรักษาสินทรัพย์ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq เพื่อตอบสนองข้อกังวลของ SEC

อุตสาหกรรมคริปโตคาดหวังว่า SEC จะอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ของ Blackrock ในท้ายที่สุด เนื่องจากบริษัทมีประสบการณ์เกี่ยวกับการยื่นขอเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ETF มาอย่างโชกโชนและ SEC ได้ปฏิเสธคําของพวกเขาเพียงครั้งเดียวเท่านั้นจนถึงปัจจุบัน

ที่มา : bitcoinsistemi