<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ยื่นเอกสาร 8-A เพิ่ม ตอกย้ำความเป็นไปได้ที่ Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์อย่าง Grayscale จะได้ยื่นแบบฟอร์ม 8-A ซึ่งเป็นสัญญาณความคืบหน้าไปสู่กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่มีศักยภาพ

เอกสารดังกล่าวจะอนุญาตให้ผู้ยื่นเอกสารสามารถซื้อขายและเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETF หลังจากได้รับการอนุมัติ ซึ่งการยื่นของ Grayscale ในครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนไม่กี่วันที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) จะต้องตัดสินใจว่าจะอนุมัติ Spot Bitcoin ETF หรือไม่

โดยทาง Grayscale นั้นได้มีความพยายามในการเปลี่ยนแปลงกองทุน GBTC ของตนให้เป็น Spot Bitcoin ETF มาอย่างยาวนาน และหลังจากที่ทางบริษัทชนะคดีเมื่อเดือนสิงหาคม จึงทำให้ SEC ต้องกลับมาทบทวนการอนุมัติ Bitcoin ETF อีกครั้ง

“เรา (Grayscale) ยังคงทำงานร่วมกับ SEC เพื่อยกระดับ GBTC ให้เป็น NYSE Arca ในฐานะ Spot Bitcoin ETF …. แน่นอนว่า Grayscale จะยังคงให้บริการ GBTC ในรูปแบบ ETF เมื่อได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบ”

ในขณะที่ผู้ยื่นขออนุมัติกองทุนก็ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดของ Spot Bitcoin ETF มากขึ้นเรื่อยๆ ตลอดช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา และรวมถึงการที่ทางหน่วยงานเรียกบริษัทที่ยื่นเอกสารไปหารือเกี่ยวกับรูปแบบการสร้างและการไถ่ถอนสินทรัพย์ ก็ทำให้ความเป็นไปได้ที่ ETF จะอนุมัตินั้น เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ความคืบหน้านี้จะเป็นเรื่องที่ดี แต่มันก็ทำให้ความคาดหวังว่า SEC จะอนุมัติ Bitcoin ETF ครั้งแรกในสหรัฐฯ เพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ และถ้าหากว่าสิ่งนี้ไม่เกิดขึ้น เราอาจจะได้เห็นการล่มสลายครั้งหนึ่งในโลกคริปโตเลยก็ได้

ที่มา: TheBlock