<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polymarket เผย 79% ของนักลงทุนเชื่อว่า Bitcoin Spot ETF จะได้รับการอนุมัติก่อนวันที่ 15 ม.ค.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Polymarket  แพลตฟอร์มการเดิมพันที่มีจุดประสงค์เพื่อใช้ทำนายเรื่องต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น หุ้น การเงิน คริปโต การเมือง หรือ อื่น ๆ โดยผู้ใช้งานจะเข้ามาวางเดิมพันกันด้วยเหรียญ USDC ที่จะเปลี่ยนรูปแบบเป็น share ซึ่งแต่ละ share จะมีมูลค่าเท่ากับ 1 ดอลลาร์ ซึ่งหากวางเดิมพันสวนทางกับคนหมู่มากก็จะยิ่งได้ share เยอะขึ้น ทั้งผู้ใช้งานสามารถขาย share คืนตอนไหนก็ได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม จนกว่าผลสรุปของเหตุการณ์ต่าง ๆ จะได้รับการยืนยันและแจกจ่ายรางวัลให้กับฝั่งผู้ทำนายได้ถูกต้อง

เกิดอะไรขึ้น

ข้อมูลล่าสุดบนแพลตฟอร์มทำนายอนาคตบน Ethereum ชื่อดังอย่าง Polymarket แสดงให้เห็นว่า ในขณะนี้มีนักลงทุนให้ความเชื่อมั่นและทำนายว่า Bitcoin Spot ETF จะได้รับการอนุมัติก่อนวันที่ 15 ม.ค. เป็นจำนวนมากถึง 79% หรือคิดเป็นมูลค่า share  อยู่ที่ 0.79 เซ็นต์ ในขณะที่ฝั่งนักลงทุนที่เดิมพันว่า Bitcoin Spot ETF จะถูกปฏิเสธ คิดเป็นจำนวนอยู่ที่ 21% หรือมูลค่า share อยู่ที่ 0.21 เซ็นต์  และปัจจุบันนั้นมีผู้คนต่างได้เข้ามาทำการทำนายอนาคตกันเป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าการทำนายทั้งสิ้นคิดเป็นเงินกว่า 1.5 ล้านดอลลาร์

ภาพ : กราฟการทำนายอนาคตของ Bitcoin ETF บน Polymarket

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่ามีนักลงทุนจำนวนมากที่เชื่อว่า ก.ล.ต. สหรัฐฯ จะทำการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF  ก่อนวันที่ 15 มกราคม และมีหลายฝ่ายออกมาคาดการณ์ว่าอาจจะมีการอนุมัติก่อนกำหนด 

อย่างไรตามเราคงต้องติดตามรอดูกันต่อไปว่า ก่อนถึงกำหนดเส้นตายดังกล่าว Bitcoin Spot ETF จะได้รับการอนุมัติจริงหรือไม่ 

ในขณะที่รายงาน ราคาของ Bitcoin ซื้อขายกันอยู่ที่ 43,600 ดอลลาร์ ฟื้นตัวกลับขึ้นเล็กน้อย หลังจากร่วงดิ่งทะลุระดับ 41,000 ดอลลาร์ในช่วงวันพุธที่ผ่านมา อ้างอิงราคาจาก coinmarketcap

ภาพ : กราฟราคา Bitcoin บน Coinmarketcap

ที่มา : Polymarket