<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AI คาด SEC จะอนุมัติ Bitcoin ETF ในช่วงวัน deadline 10 มกราคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) เชื่อว่าชื่อนี้น่าจะติดอยู่ในหัวของชุมชน crypto ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากการมาฟาดฟันกับหลาย ๆ บริษัทและโปรเจกต์จำนวนมากที่ผุดขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้นักวิชาการต่างคาดกันออกมาว่า SEC จะให้ไฟเขียวอนุมัติ Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกาในที่สุด หลังจากที่ปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมดมานานแสนนานร่วมทศวรรษ

ETF มาแน่สัปดาห์หน้า?

การเริ่มต้นปีใหม่ทำให้เกิดความหวังอย่างมากสำหรับนักลงทุน crypto และบริษัททั้งหมดที่ยื่นขอเปิดตัว Bitcoin ETF ต่อ SEC ในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังส่งผลให้ตลาดเกิดการปรับตัวขึ้นในวันที่ 2 ของปี 2024 ตามด้วยการปฏิเสธราคาครั้งใหญ่ซึ่งเป็นผลมาจากมีรายงานเปิดเผยออกมาว่าคณะกรรมาธิการไม่ได้มีความตั้งใจที่จะอนุมัติให้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าสู่ตลาดในเร็ว ๆ นี้

นั่นทำให้ราคาของ BTC ดิ่งฮวบลงไปเกือบ $5,000 ในเวลาชั่วโมงเดียวอย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญ ETF บางรายกล่าวว่า อย่างไรก็ดีราคา Bitcoin ก็ฟื้นคืนมาหลังจากที่ชุมชนคริปโตยังคงเชื่อว่าการอนุมัติ Bitcoin ETF ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นตามที่ผู้เชี่ยวชาญ ETF บางราย เช่น Eric Balchunas จาก Bloomberg คาดการณ์ไว้

แม้แต่ Perplexity หนึ่งใน AI ที่ได้รับความนิยมก็มีมุมมองคำตอบที่คล้ายกันสำหรับคำถามที่ว่าเมื่อใดที่ SEC จะให้ไฟเขียวแก่ ETF 

“คาดว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จะอนุมัติ Bitcoin ETF ภายในวัน deadline ที่ 10 มกราคม”

“ในขณะที่ SEC ไม่ได้แถลงต่อสาธารณะเพื่อระบุการตัดสินใจก้าวต่อไปของพวกเขา แต่การหารือและการประชุมอย่างต่อเนื่องระหว่าง SEC. และผู้เล่นหลักอาจจะทำให้เกิดการตัดสินใจที่ดี”

ที่มา : CryptoPotato