<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แคลิฟอร์เนียเตรียมแจกเงิน 2.5 ล้านดอลลาร์ให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์เขตหนึ่งในรัฐ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เขตหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนียเตรียมเปิดตัวโครงการรายได้พื้นฐานที่จะแจกเงินหลายรวมล้านดอลลาร์ให้กับหญิงที่มีคุณภาพชีวิตต่ำกว่าเกณฑ์

โครงการ Humboldt Income Program เป็นโครงการที่มีระยะเวลา 18 เดือนและมีงบสูงถึง 2.484 ล้านดอลลาร์ โดยมีจุดประสงค์ในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินการคุณแม่ตั้งครรภ์ 150 คนที่มีคุณภาพชีวิตกว่าเกณฑ์ความยากจนที่ออกโดยรัฐบาล

โครงการนี้เกิดขึ้นที่เขตฮุมโบลดต์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับเงินคนละ 920 ดอลลาร์ต่อเดือน โดยจะได้ผู้เข้าร่วมจะได้รับสิทธิประโยชน์อื่น ๆ จากรัฐบาลตามเดิม

โครงการดังกล่าวเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2023 จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2024 โดยผู้ลงทะเบียนจะได้รับการเสนอจากคนในโครงการในการพิจารณาการคัดเลือก

โครงการ Humboldt Income Program ถูกจัดขึ้นโดยองค์กร McKinleyville Family Resource Center ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสังคมในแคลิฟอร์เนียซึ่งมีเป้าหมายในการ “พัฒนาโครงการที่สนับสนุน เสริมสร้าง และคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้ดีขึ้น”

นาย Robin Baker ผู้จัดตั้งโครงการได้บอกกับสื่อ KRCR-TV ว่าโปรเจ็คนี้พยายามท้าทายความเชื่อว่าทุกคนต้องดิ้นรนกับการหาเงิน

“หลายคนเข้าใจผิดว่าทำไมผู้คนถึงมีชีวิตยากจน ไม่ใช่เพราะว่าเงินพวกเขาไม่ยอมไปหาเงิน แต่เป็นเพราะว่าพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงแหล่งการเงินได้ด้วยเหตุผลแตกต่างกันหลายอย่าง”

ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการเงินทุกวันที่ 25 ของเดือนผ่านทางธนาคารโดยตรงและผ่านทางบัตรเดบิต

Source: DailyHodl