<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ล่าสุดเอกสาร S-1 เผย ! Pantera Capital อาจสนใจลงทุน Bitcoin มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์หาก Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการยื่นแก้ไขเอกสาร S-1 รอบล่าสุดเมื่อวันจันทร์ บริษัทผู้ออกกองทุนได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงินทุนเบื้องต้นของการยื่นขออนุมัติจัดตั้งกองทุน Bitcoin Spot ETF

บริษัทจัดการลงทุน VanEck ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านการลงทุน สำหรับกองทุน Bitcoin Spot ETF หลังจากยื่นเอกสารขออนุมัติแก้ไขล่าสุด ตามแบบฟอร์ม S-1  โดย VanEck สามารถระดมทุนเงินลงทุนในกองทุน Spot bitcoin ETF ได้มูลค่ากว่า 72.5 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่ Bitwise เบื้องต้นได้ลงทุนในกองทุนที่เสนอ ด้วยจำนวนเงิน 500,000 ดอลลาร์ ตามเอกสารแก้ไขรอบล่าสุด  ส่วน Pantera Capital แสดงความสนใจที่จะลงทุนมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ หากกองทุนได้รับอนุมัติ ซึ่งเน้นย้ำว่ายังไม่ใช่การลงทุนจริง เป็นเพียงการแสดงเจตนาถึงความสนใจเท่านั้น

​​บริษัทผู้จัดการการลงทุนยักษ์อย่าง BlackRock ได้แสดงความสนใจต่อตลาด Bitcoin ด้วยการระดมทุนเบื้องต้นมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ ในกองทุน Spot Bitcoin ETF ที่อาจเกิดขึ้น ตามข้อมูลจากเอกสาร S-1 ที่ยื่นแก้ไขล่าสุด

รายละเอียดในโค้งสุดท้าย

แบบฟอร์ม S-1 ที่ยื่นแก้ไข ยังได้ให้รายละเอียดขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับโครงสร้างค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องด้วย โดยผู้ให้บริการหลายรายเสนอค่าธรรมเนียม  (0%) เป็นการชั่วคราว ซึ่ง Bitwise เสนอค่าธรรมเนียมแบบคงต่ำสุดอยู่ที่ 0.24% ส่วน Ark/21Shares เสนอค่าธรรมเนียมตามหลังมาอยู่ที่ 0.25% และ BlackRock เสนอค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 0.3%

เมื่อวันที่ 5 มกราคม VanEck ได้ให้คำมั่นสัญญาว่ากำไร 5% จากกองทุน Bitcoin Spot ETF  ที่อาจจัดตั้งขึ้นในอนาคตจะบริจาคให้แก่นักพัฒนาหลักของ Bitcoin ที่ Brink

นอกจากนี้ VanEck  ยังจะบริจาคเริ่มต้น 10,000 ดอลลาร์ให้แก่ Brink เพื่อสนับสนุนการทำงานของพวกเขาอีกด้วย

ที่มา : The Block