<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทียนแท่งเทพเจ้าจงโผล่ ! Jim Cramer ลั่น Bitcoin ใกล้จะถึงจุดสูงสุดแล้ว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jim Cramer นักการเงินและพิธีกรรายการโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงจาก CNBC เขามักจะออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับตลาดหุ้นและสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ ซึ่งบ่อยครั้งความเห็นของเขาถูกวิจารณ์ว่าไม่แม่นยำ จนทำให้เกิดกระแสการแทงสวนขึ้นมา คือกลยุทธ์การเทรดตรงกันข้ามกับสิ่งที่ Jim Cramer แนะนำ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา อินฟลู คริปโต The ₿itcoin Therapist ได้มีการแชร์โพสต์คลิปวิดีโอของ Jim Cramer บนแพลตฟอร์ม X พร้อมระบุข้อความว่า

“ไม่มีอะไรแน่นอนในวงการลงทุน ยกเว้นตอนที่ Jim Cramer บอกว่า # Bitcoin กำลัง “ถึงจุดสูงสุด”  

ภายในคลิป Jim Cramer ได้พูดออกอากาศว่า “Bitcoin is topping out” ซึ่งในบริบทของตลาดการเงิน คำว่า “topping out” หมายถึง ระดับราคาสูงสุดของสินทรัพย์ในตลาด ณ ช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งอาจหมายถึงจุดสิ้นสุดของขาขึ้นหรือจุดเริ่มต้นของขาลง 

อย่างไรก็ตาม คำว่า “Bitcoin ใกล้จะถึงจุดสูงสุดแล้ว” เป็นเพียงการคาดการณ์ของ Jim Cramer เท่านั้น และราคา Bitcoin อาจไม่เป็นไปตามคาดการณ์เสมอไป ซึ่งปัจจัยต่างๆ เช่น สภาพเศรษฐกิจ ,การอนุมัติ Spot bitcoin ETF, นโยบายการเงินของธนาคารกลาง และเหตุการณ์สำคัญอื่น ๆ อาจส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ได้

ดังนั้น นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน  เนื่องจากการลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนควรระมัดระวังและตระหนักถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นก่อนตัดสินใจลงทุน