<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlackRock คาด ! เม็ดเงินมูลค่า 4,000 ล้านดอลลาร์จะไหลเข้าสู่ Bitcoin ETF ในการซื้อขายวันแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bloomberg คาดการณ์ว่า จะมีเงินทุนไหลเข้าอย่างน่าประทับใจถึง 4 พันล้านดอลลาร์ในวันซื้อขายวันแรก บริษัทประเมินว่ามูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ที่น่าทึ่งนี้จะมาจาก BlackRock Bitcoin ETF เพียงอย่างเดียว โดยคาดว่าการเพิ่มขึ้นนี้จะเกิดขึ้นหลังจากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ให้การอนุมัติ Bitcoin Spot ETFs จำนวน 11 รายการ และการซื้อขายอาจจะเริ่มขึ้นทันทีในเช้าวันพฤหัสบดี

คาดว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้าอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

กองทุน Bitcoin Spot  ETFs เหล่านี้ รวมถึงผลิตภัณฑ์จากบริษัทใหญ่ ๆ เช่น Fidelity และ Franklin Templeton โดย Bloomberg คาดการณ์ว่า Bitcoin Spot ETF จะสามารถดึงดูดสินทรัพย์เข้ามาได้มูลค่าถึง 5 หมื่นล้านดอลลาร์ภายใน 2 ปีแรก หลังจากเปิดตัว

การอนุมัติในอดีตนำไปสู่การเริ่มต้นการซื้อขาย

การตัดสินใจของ SEC ถือเป็นการอนุมัติ Spot Bitcoin ETFs เป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี และอาจเป็นการปูทางไปสู่การซื้อขายอย่างเป็นทางการในวันถัดไป โดย Bloomberg Intelligence คาดการณ์ว่ากองทุน ETF ของ BlackRock อาจจะมีกระแสเงินทุนไหลเข้ามาจำนวนมากจนทำลายสถิติใหม่

บริษัทจัดการสินทรัพย์รายใหญ่เป็นผู้นำในการเปิดตัวกองทุน ETF

กองทุน Bitcoin Spot ETF ทั้ง 11 กองทุนที่ได้รับอนุมัติ ได้แก่ บริษัทชั้นนำด้านการเงินอย่าง Fidelity และ Franklin Templeton 

โดยการเข้ามาของ BlackRock ในฐานะผู้ออกกองทุน Bitcoin ETF  ในครั้งนี้ คาดว่าจะสร้างผลกระทบอย่างมากต่อตลาด เนื่องจาก BlackRock มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนสถาบันและรายย่อยจำนวนมากหันมาลงทุนใน Bitcoin มากขึ้น

ที่มา : Shanghaiist